Nhiều nơi nước ngập vượt mốc lụt năm 1999

Ngày đăng: 15/10/2022

Khoảng 11h45 tối 14/10, nhiều nơi trên địa bàn các xã, huyện đã ngập trên 1m, hầu hết đều cao hơn mốc lụt năm 1999.

  • * Phú Vang ngập gần 130 ha nuôi trồng thủy sản, gần 40 ha hoa màu
    Đến 10 giờ ngày 15/10, trên địa bàn huyện Phú Vang có nhiều vùng ngập nặng do mưa lũ. Trong đó, xã Phú Hồ tuyến tỉnh lộ 3 ngập sâu từ 0,8-1,5 mét; chiều dài khoảng 4,5 km. Các tuyến đường liên thôn, liên xã ngập hoàn toàn từ 0,9-1,6 mét.

    Các tuyến đường trên địa bàn xã Phú Lương đều ngập. Trong đó, tỉnh lộ ngập toàn tuyến từ 50-80 cm. Tuyến đường liên thôn, liên xã ngập từ 1m - 1,5m. Tuyến đường tỉnh lộ 10C thị trấn Phú Đa ngập hoàn toàn, một số đoạn ngập từ 0.8-1m...

    Một số địa địa phương ngập nặng về hoa màu; nuôi trồng thủy sản. Trong đó, xã Vinh Thanh ngập 29ha gồm hoa cúc, rau, màu; 20ha nuôi trồng thủy sản. Xã Vinh Xuân ngập tổng cộng gần 3ha hoa màu; 109ha nuôi trồng thủy sản. Xã Phú Hải ngập 5,3ha hoa màu. Xã Phú Hồ ngập 3.000 chậu hoa cúc. Toàn huyện có 2.519 nhà bị ngập; đã di dời, sơ tán 392 hộ/1.201 khẩu ngập nặng đến nơi an toàn.

  • * Hương Trà: Nước vẫn tiếp tục lên nhanh

    Đến 10h sáng 15/10, toàn bộ xã Hương Toàn đều ngập trong lũ, trong đó nhà thấp ngập 1m đến trên 1m và mực nước đang lên nhanh. Quốc lộ 1A đoạn phường Tứ Hạ ngập sâu.

    Theo đánh giá của Bí thư Đảng uỷ xã Hương Toàn Tống Hồ Thanh Xuân, đây là trận lũ lớn sau cơn lũ lịch sử năm 1999 và đợt lũ năm 2020 mới đây. Người dân Hương Toàn ở vùng thấp trũng, có kinh nghiệm ứng phó lũ lụt nên chủ động di dời, sơ tán, đến nay địa phương không có thiệt hại về người. Tại phường Hương Xuân, nước lũ làm ngập sâu từ 0,8 đến trên 1,2m ở các tuyến đường thuộc tổ dân phố Thanh Tiên, Thanh Lương 2, Thanh Lương 3… Phường Hương Vân hiện ngập cục bộ nhiều tuyến đường chính, sâu trên 1,5m.

    Theo Trưởng phòng Kinh tế thị xã Hương Trà Trần Xuân Anh, mực nước sông Bồ đã vượt báo động 3 và còn tiếp tục dâng; người dân ở các xã, phường đã chủ động di chuyển và kê tài sản, di dời, sơ tán đến nơi an toàn nên đến thời điểm này Hương Trà chưa có thiệt hại về người. 

    Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, UBND thị xã Hương Trà chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức rà soát kiểm tra các tuyến đường giao thông hay bị ngập lụt cục bộ để có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân; cảnh báo các khu vực nuôi trồng thủy sản, đảm bảo an toàn lưới điện, hệ thống thông tin liên lạc, dự trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác để phòng tránh mưa lũ. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương rà soát các hộ, vùng có nguy cơ cao về thiên tai cần sơ tán, di dời đến các vị trí an toàn, nhưng phải đảm báo các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.   

  • Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Huế ngập sâu
    Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều nơi trên địa bàn TP. Huế, TP. Huế đã khẩn trương chỉ đạo UBND 36 phường, xã triển khai công tác di dời dân và ứng phó với lũ lụt.

    Đến sáng 15/10, thành phố tổ chức di dời được 515 hộ/1.604 khẩu đến nơi an toàn và các nhà liền kề cao tầng, các cơ sở, trường học kiên cố. Các tuyến đường trong thành phố bị ngập do mưa lớn, như Tố Hữu, khu đô thị An cựu City; ngã ba Trường Chinh - Bà Triệu… Trong đó, các tuyến đường trên địa bàn phường Thuận An ngập sâu từ 0,4- 0,6m; phường Hương Vinh tuyến tỉnh lộ 4 ngập từ 0,5 - 0,8m; tại xã Phú Thanh, tuyến đường 49B, tỉnh lộ 10, các tuyến đường tại các tổ dân phố có nơi ngập sâu nhất 1,5m; tại phường Kim Long, các tuyến đường chính, như Kim Long, Vạn Xuân, Phạm Thị Liên, Lý Nam Đế đều bị ngập, nơi ngập sâu nhất là 0,4m, riêng tuyến đường Phú Mộng bị ngập sâu từ 0,8 - 1m.

    Cùng với ngập lụt các tuyến đường gây ách tắc giao thông, hàng ngàn ngôi nhà trên địa bàn TP. Huế bị ngập; trong đó, Hương Phong có 300 nhà, Hương Vinh có hơn 3.000 nhà, Phú Thanh 2.500 nhà…

    Tình hình sạt lở, xâm thực bờ biển diễn ra tại nhiều nơi, trong đó xã Hương Thọ tuyến đường vào xóm Hồ Lẩu, thôn Hải Cát bị vỡ khoảng 20m, ảnh hưởng đến 9 hộ/33 khẩu và bị chia cắt; thôn Thai Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương có chiều dài khoảng 300m, sâu khoảng 10 - 15m (đoạn 1); chiều dài 70m, chiều sâu khoảng  5 - 9m (đoạn 2)…

    Lãnh đạo TP. Huế đang chỉ đạo các địa phương, ban ngành tiếp tục theo dõi tình hình, khẩn trương di dời các hộ dân trong nằm vùng ngập lụt đến nơi an toàn nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản của Nhân dân.

  • Phong Điền: Nước ngập sâu, giao thông tê liệt
    Đến 10h sáng 15/10, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn huyện Phong Điền đã bị ngập sâu, giao thông bị tê liệt, nhiều nơi bị cô lập hoàn toàn.
    Tại xã Điền Hương, trên tuyến Quốc lộ 49B km10+500, từ chân cầu Vân Trình nước ngập từ 0,3 - 0,5m. Công an xã đã đặt biển cảnh báo không cho lưu thông.
    Tại xã Phong Xuân, đoạn cầu Ke Đá thuộc Tỉnh lộ 11B, đoạn đập Bầu Bạc thuộc Tỉnh lộ 17B ngập sâu hơn 0,5m, không thể đi lại được. Nhiều tuyến đường liên thôn, như Xuân Lộc đi Cổ Xuân - Quảng Lộc ngập sâu khoảng 1,2m dài khoảng 700m; đường liên thôn Xuân Lộc đi Hiền An - Bến Củi ngập sâu khoảng 1m, dài khoảng 1,5km. Thôn Hiền An - Bến Củi, Vinh Ngạn bị cô lập hoàn toàn.

    Tại xã Phong Sơn, các tuyến đường cầu Ông Vàng, đường Đông Dạ - Phò Ninh, đường Sơn Quả - Tứ Chánh, đường Tứ Chánh - Phổ Lại, đường Sơn Quả - Phe Tư bị ngập sâu, các tuyến đường của xã bị chia cắt hoàn toàn. Xã đã chủ động chốt chặn và chủ động lực lượng ứng cứu khi cần thiết. Lực lượng công an xã Phong Sơn lập rào chắn không cho phương tiện qua lại vùng nước ngập sâu.

    Tại thị trấn Phong Điền, Tỉnh lộ 17 ngập khoảng 0,6 -1m; Tỉnh lộ 6 ngập hơn 1m. Giao thông bị chia cắt, thị trấn đã tổ chức rào chắn để đảm bảo an toàn. Tuyến Quốc lộ 49 đoạn qua các xã Phong Hòa, Phong Bình bị ngập toàn tuyến từ 0,4 - 1m. Các tuyến liên thôn Thuận hoà, Hoà Đức, Phước Phú, khu vực Ưu Điềm, thuộc xã Phong Hòa bị ngập từ 0,6 - 1m. Tính đến sáng 15/10, trên địa bàn huyện Phong Điền hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu, tập trung các xã Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương, Phong Thu và thị trấn Phong Điền. UBND huyện Phong Điền cho biết, mực nước sông Bồ đo lúc 9h sáng 15/10 là 5,0m, trên báo động III 0,5m, gần bằng đỉnh lũ năm 1999 (5,18m) và năm 2020 (5,24m).

  • * Huy động xe thiết giáp sẵn sàng ứng cứu
    Tại Thừa Thiên Huế đã có lượng mưa trên 600mm. Nhiều tuyến đường bị ngập sâu, một số vùng thấp trũng đã bị chia cắt cục bộ. Trước tình hình đó, lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai hàng ngàn người về cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức di dời hàng chục nghìn người dân đến nơi an toàn. LLVT khẩn cấp ứng cứu di dời một hộ người già tại thôn Thủy Yên Hạ, xã Lộc Thủy, Phú Lộc vượt cơn lũ dữ.  Đại tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, đơn vị đã huy động hàng chục phương tiện tàu xuồng, ô tô, xe thiết giáp và hàng ngàn phao cứu sinh để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

    Trong đêm 14, rạng sáng ngày 15/10, tại địa bàn TP. Huế có nhiều khu vực bị ngập do mưa lớn. Khẩn trương giúp đỡ nhân dân ở các vùng xung yếu, vùng bị chia cắt bởi ngập lụt, Ban CHQS TP. Huế đã kịp thời huy động lực lượng bộ đội thường trực, Dân quân tự vệ di dời, sơ tán hơn 430 hộ với trên 1.500 khẩu đến nơi an toàn. Thượng tá Lê Đức Hiệp, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP. Huế cho biết, để kịp thời chỉ đạo công tác ứng cứu mưa lũ tại các địa phương, UBND TP. Huế thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại Ban CHQS TP. Huế; đồng thời tăng cường thêm lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý các tình huống trên địa bàn.

    Lực lượng Bộ đội thường trực, dân quân tự vệ đã đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động người dân di dời đến nơi an toàn. Tính đến 21h tối 14/10, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành di dời hơn 12.000 người dân đến nơi tránh trú an toàn.

    Trung tá Lê Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Lộc cho biết: Hiện nay, các tuyến đường nước lên rất nhanh có nơi ngập từ 30 - 80cm. Ban CHQS huyện Phú Lộc đã chỉ đạo các lực lượng Dân quân tự vệ phối hợp với các lực lượng túc trực tại các khu vực trọng điểm để điều hành phương tiện giao thông và hướng dẫn người dân không lưu thông vào các khu vực nguy hiểm. Với phương châm không để người dân chịu cảnh “màn trời, chiếu đất” quyết tâm bảo vệ tài sản tính mạng cho nhân dân. Lực lượng vũ trang tỉnh vẫn đang nỗ lực cao nhất túc trực tại các nơi xung yếu, sẵn sàng đầy đủ lực lượng, phương tiện tham gia ứng cứu khi yêu cầu. Hôm nay, hàng ngàn người thuộc những cánh quân tinh nhuệ của lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục hành quân về các vùng xung yếu nhằm tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vượt qua lũ dữ.

  • Quảng Điền: Hàng ngàn hộ dân ngập sâu trong lũ 
    Do mưa lớn và điều tiết lũ của thủy điện nên trên địa bàn huyện Quảng Điền có nhiều tuyến đường tỉnh lộ, đường nội thôn, đập Cửa Lác bị ngập sâu từ 30-100cm, một số vùng thấp trũng giao thông bị chia cắt. Hàng ngàn nhà dân bị ngập; nhiều diện tích hoa màu bị nước lũ nhấn chìm. 

    Do mưa lớn và điều tiết lũ của thủy điện nên trên địa bàn huyện Quảng Điền có nhiều tuyến đường tỉnh lộ, đường nội thôn, đập Cửa Lác bị ngập sâu từ 30-100 cm, một số vùng thấp trũng giao thông bị chia cắt. Hàng ngàn nhà dân bị ngập; nhiều diện tích hoa màu bị nước lũ nhấn chìm.

    Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ, ông Hoàng Công Phong cho biết, trên địa bàn xã có 320 nhà ngập, trong đó có nhiều nhà ngập sâu; nhiều diện tích hoa màu ngập úng, đáng chú ý là vườn cà chua trồng nhà màng với diện tích gần 1.000m2 ở thôn La Vận Hạ trồng vụ tết đang giai đoạn phát triển với giá trị hàng trăm triệu đồng bị ngập nặng. Ngoài ra, đã có 2 lồng cá của dân nuôi trên sông Bồ bị lũ cuốn đi với hơn 6 tạ cá trắm cỏ.   

    Hiện, toàn huyện đã sơ tán 517 hộ với 1.154 khẩu ở ở khu vực có nguy cơ xảy ra ngập sâu, sạt lở đất ven sông, ven phá và ven biển đến nơi an toàn; trong đó di dời 40 hộ với 106 khẩu, sơ tán tại chỗ 897 hộ với 2.327 khẩu. Sáng 15/10, huyện cũng lên kế hoạch tiếp tục di dời dân đến nơi an toàn nếu mực nước sông Bồ vượt báo động III.

    Các địa phương và các ngành liên quan đã tổ chức rào chắn, cử lực lượng ứng trực tại các đoạn đường ngập sâu, nước chảy xiết để quản lý người và phương tiện lưu thông trên các đoạn đường nguy hiểm, nước ngập sâu, chảy xiết. Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện chủ động bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm, tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu của các địa phương.

    Huyện chỉ đạo các xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn hạn chế thiệt hại khi mưa lũ, ngập lụt, đặc biệt là các tai nạn thương tích đuối nước trước và sau lũ. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để thiệt hại về người và tài sản do thiên tai do chủ quan, lơ là, không quyết liệt trong ứng phó.

  • * Sạt lở ở đường Hồ Chí Minh

    4 giờ 30 phút ngày 15/10, mưa lớn, nước ứ làm 90 hộ dân xã A Roàng (A Lưới) bị ngập, trong đó có 3 hộ ngập nặng. Lực lượng bộ đội biên phòng Đồn Biên phòng Hương Nguyên đã phối hợp chính quyền địa phương di chuyển người và tài sản các hộ này đến nơi an toàn. Trên địa bàn do Đồn Biên phòng Hương nguyên quản lý, đường Hồ Chí Minh đoạn dốc A Năm hướng A Roàng đi Lâm Đớt (km H6 366) bị sạt lở nghiêm trọng gây chia cắt; các phương tiện không thể di chuyển.

    Mưa lớn từ ngày 14/10 cũng khiến mực nước các sông suối trên địa bàn Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt dâng rất cao, gây sạt lở đoạn dốc Lò Dầu (gần Trạm kiểm lâm xã Hương Phong (A Lưới); nước ngập chia cắt mọi hoạt động ra vào địa bàn xã Đông Sơn. Tuy nhiên, đến nay chưa có thiệt hại về người. Cũng trên tuyến bên giới đất liền, địa bàn do Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân quản lý, nước ngập khiến 28 hộ/100 nhân khẩu thôn Ta Lo A Hố, xã Hồng Vân (A Lưới) bị chia cắt.

    Đối với khu vực biển, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phối hợp chính quyền địa phương, di dời 60 hộ/209 khẩu ở khu vực ven núi, ven suối, có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Riêng tại đập tràn Phú Hải (địa phận nối giữa quốc lộ 1A vào xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc), đến 21 giờ ngày 14/10, nước dâng cao 1,5 mét, rất nguy hiểm. Ngay từ chiều 14/10 đến thời điểm hiện tại, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây đã cử lực lượng trực tại đập tràn Phú Hải, hướng dẫn người dân không đi qua đập tràn, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản.

    Hiện, lực lượng bộ đội biên phòng trên hai tuyến biên giới đang sẵn sàng triển khai phối hợp cùng chính quyền địa phương khắc phục sau lũ.

  • * Cứu hộ thai phụ trong đêm
    Sáng 15/10, các lực lượng công an các đơn vị, địa phương trực thuộc Công an tỉnh đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia xử lý số đất đá, cây cối ngã đổ trên tuyến đường QL 49 lên A Lưới. Lực lượng Công an xã Quảng Thái dựng lại mái che làm đàm cho người nhà ông Văn Tân. Do mưa lớn tối qua và rạng sáng nay, nên hiện tại tuyến đường QL 49 A Lưới và đường Hồ Chí Minh (đoạn dốc A5 xã A Roàng và Km75 + 500) đã bị tắc. Các lực lượng đang nỗ lực cố gắng để thông tuyến trong thời gian sớm nhất. Cũng trong sáng nay, lực lượng công an, dân quân tự vệ, cấp ủy, chính quyền xã Quảng Thái (Quảng Điền) đã đến hỗ trợ giúp đỡ gia đình ông Văn Tấn ở thôn Đông Hồ dựng lại mái che do mưa gió tối hôm qua (14/10) làm hư hỏng để gia đình tiếp tục tổ chức đám tang cho người vợ chẳng may qua đời.

    Trước đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường, lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh huy động xe đặc dụng để chở một thiếu phụ đang trong quá trình chuyển dạ qua vùng ngập lụt, đến bệnh viện kịp thời. Đến 9 giờ 30 phút sáng 15/10, nước lũ tiếp tục dâng cao, cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh tiếp tục bám nắm địa bàn để phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động triển khai các phương án hỗ trợ, giúp đỡ người dân ứng phó với mưa lũ.

     * Hương Thủy: Hàng ngàn hộ dân bị nước lũ bao vây, hoa tết đối diện nguy cơ mất mùa

  • Tính đến 8h30 sáng 15/10, mực nước trên nhiều tuyến đường ở một số xã, phường địa bàn TX. Hương Thủy vẫn đang ở mức cao, hàng ngàn hộ dân đã bị nước lũ bao vây. Tại P. Thủy Châu, có hơn 700 hộ ngập nước, nhà bị ngập cao nhất trên 1m, phải di dời 70 hộ. Ở xã Thủy Tân, các tuyến đường giao thông ngập sâu, từ 0,8m - 1,5m, trong đó, tỉnh lộ 10E ngập hơn 0,5m, phải di dời 128 hộ. Ở P. Thủy Lương, các tuyến đườn hầu hết ngập từ 0,3m - 1,2m, xe cộ không thể lưu thông. Hai xã Thủy Thanh, Thủy Phù ngập nặng nhất. Đến thời điểm hiện tại, các tuyến đường trên địa bàn xã Thủy Phù ngập từ 0,5m - 1,5m, cá biệt thôn 9 ngập trên 2m; gần 90% số hộ trên địa bàn toàn xã nước vào nhà từ 0,3m - 1,3m.

    Tương tự, hơn 90% số hộ của xã Thủy Thanh bị ngập từ 0,2m - 1m. Các tuyến đường giao thông ngập từ 0,5m - 1,5m. Hiện, chính quyền xã đã hỗ trợ di dời gần 90 hộ đến nơi trú ẩn an toàn. Thống kê sơ bộ, xã Thủy Thanh có gần 180 hộ trồng hoa tết với hơn 67 ngàn chậu hoa. Đối phó với lũ lụt, gần đây, người trồng hoa Thủy Thanh đã làm giàn để kê chậu lên cao. Tuy nhiên, nước lũ lên nhanh khiến trên 90% diện tích hoa chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán 2023 đã bị ngập.

  • * Các trường đại học triển khai đội phản ứng nhanh hỗ trợ sinh viên
    Trước diễn biến mưa lũ, nước ngập sâu ở nhiều khu vực, trong đêm 14 rạng sáng 15/10, các trường đại học tại Huế triển khai đội phản ứng nhanh để hỗ trợ đưa sinh viên đến nơi cao ráo. Thông qua mạng xã hội facebook, các trường đã cung cấp thông tin đội phản ứng nhanh gồm các cán bộ, lực lượng đoàn thanh niên - hội sinh viên, tình nguyện viên để sinh viên cần hỗ trợ gấp liên hệ. Trong đêm 14/10, rạng sáng 15/10, nhiều sinh viên đang ở trọ tại các khu vực thấp trũng bị nước ngập sâu đã liên hệ nhờ các đội phản ứng nhanh hỗ trợ, nhiều trường hợp đã được đưa đến nơi an toàn ngay trong đêm. Tại Trường đại học Phú Xuân, nhiều sinh viên cũng được đội phản ứng nhanh đón về ký túc xá của trường lúc 3 giờ sáng. ThS. Trương Thế Quy, Phó Trưởng phòng Đào tạo đại học và Công tác sinh viên, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế cho biết: “Trong đêm 14/10, đội phản ứng nhanh đã hỗ trợ đưa 12 sinh viên vùng bị ngập sâu đến trường an toàn; một số sinh viên khác cũng tự đến trường. Nhà trường sẽ tiếp tục các phương án để hỗ trợ sinh viên”. Theo đại diện ĐH Huế, hiện các trường thông báo sinh viên hạn chế di chuyển trong giai đoạn mưa lũ, kết nối thông tin các đội phản ứng nhanh để được hỗ trợ khi cần thiết. Sinh viên cũng cần bình tĩnh, không nên tự cố gắng vượt qua các đoạn nước sâu nếu không có lực lượng hỗ trợ để đảm bảo an toàn.

  • * Nam Đông tập trung khắc phục một số đoạn đường bị sạt lở
    Sáng 15/10, đại diện UBND huyện Nam Đông cho biết, một số đoạn đường trên địa bàn xảy ra tình trạng sạt lở, gây ách tắc giao thông. Môt số đoạn đường tại huyện Nam Đông bị sạt lở, chia cắt. Theo đó, 3 điểm sạt lở nằm ở thôn 1 (xã Hương Lộc) và đoạn đường từ thị trấn Khe Tre đi thôn K4 (xã Hương Phú). Hiện lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường và gấp rút dọn dẹp đất đá để đảm bảo giao thông thông suốt trở lại ngay trong ngày hôm nay.

    Mưa lớn từ ngày 14/10 đến nay cũng gây ngập cục bộ ở nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Nam Đông. Lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn và chốt chặn các cống ngầm, đập tràn bị ngập để người dân không qua lại. Ông Lê Thanh Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp hiện nay, địa phương tiếp tục vận động người dân ở yên tại nơi sơ tán, vùng an toàn, tuyệt đối không trở về nhà tại những vùng  xung yếu, có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tuyên truyền, ngặn chặn không để người đi vào rừng và bắt cá, vớt củi dọc khe suối cho đến khi hết đợt mưa lũ 

  • * Công an toàn tỉnh tiếp tục bám nắm địa bàn để hỗ trợ người dân
    Sáng 15/10, nước lũ tiếp tục dâng cao. Mặc dù vậy, lực lượng công an toàn tỉnh vẫn bám nắm địa bàn, nhất là những vùng xung yếu để hỗ trợ giúp đỡ người dân và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Công an đến từng hộ dân để giúp đỡ khi nước lũ dâng cao. Các lực lượng công an ở cơ sở vùng trũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương dùng ca nô chở lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân bị nước lũ cô lập. Với những hộ gia đình có nguy cơ nước lũ tiếp tục dâng cao được lực lượng công an, dân quân tự vệ ở cơ sở đưa lên những điểm nhà cao tầng tránh lũ.

    Hiện tại, nhiều địa bàn như: Quảng Điền, Phú Lộc, Phong Điền, Nam Đông, A Lưới, TX. Hương Trà, TX. Hương Thủy và TP. Huế…, lực lượng công an tiếp tục tuyên truyền người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan trước diễn biến phức tạp của mưa lũ. Đồng thời, không để người dân đi vớt củi, đánh cá… tránh hậu quả do mưa lũ gây ra. Lực lượng công an giúp dân kê dọn đồ đạc tránh lũ. Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, hiện nay, trên QL 1A (đoạn đi qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc); km 829 gần cầu vượt Thủy Dương (TX. Hương Thủy); km 867 bắc hầm Phước Tượng (Phú Lộc) nước ngập sâu. Lực lượng CSGT công an các địa phương và Phòng CSGT Công an tỉnh tập trung huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ lập rào chắn, đặt biển cấm các phương tiện lưu thông qua lại để đảm bảo an toàn tính mạng cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Công an các đơn vị, địa phương tập trung kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự không để các đối tượng xấu lợi dụng người dân đi trú tránh mưa lụt để trộm cắp tài sản.

* Ông Lê Hữu Trí – Chủ tịch UBND xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy) thông tin, đến khoảng 11h45 tối 14/10, các thôn trên địa bàn xã đều ngập trên 1m, hầu hết đều cao hơn mốc lụt năm 1999. Trong đó, thôn 9 ngập nặng nhất, hơn 2m. Trong thời điểm nước dâng cao, có 4 hộ gia đình điện thoại đề nghị hỗ trợ di chuyển. Tuy nhiên, do các thôn đã bị nước lũ cô lập, không thể tiếp cận nên lực lượng ứng trực xã Thủy Phù điện thoại hướng dẫn người dân kê cao đồ đạc và di chuyển đến nhà cao gần nhất trú ẩn. Hiện, dọc tuyến QL 1A đi qua địa bàn xã Thủy Phù nước ngập dải phân cách và chảy rất xiết. Một phần tường rào của UBND xã Thủy Phù đã bị nước làm sập. Ở P. Thủy Dương, các đường An Thường công chúa, Dương Thiệu Tước, Khúc Thừa Dụ cũng ngập sâu trên 1m. Trong đó, đường An Thường công chúa ngập hơn 1,5m. Theo nhiều người dân quanh khu vực, mực nước cao hơn mốc lụt năm 1999 khoảng 30-40 cm. Ông Ngô Hữu Thuận - Chủ tịch UBND P. Thủy Dương cho biết, hiện lực lượng xung kích của phường đang ứng trực 24/24, sẵn sàng hỗ trợ người dân khi có yêu cầu. Trước đó, lúc 20h30 tối cùng ngày, một người dân ở đường Dương Thiệu Tước bị suy tim đã được lực lượng xung kích phường kịp thời đưa đi cấp cứu.
  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập