Nhiều hành khách mắc kẹt tại Phú Quốc và các đảo do ảnh hưởng sóng gió lớn

Ngày đăng: 04/09/2023

Hôm nay 4-9 là ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ lễ 2-9, tàu, phà đi các đảo của tỉnh Kiên Giang (trừ tuyến Hòn Sơn) vẫn chưa hoạt động trở lại, nhiều du khách bị kẹt lại trên đảo nóng lòng về đi làm, con em của họ đến ngày vào học.


Chị Nguyễn Mộng Hoa, du khách đến từ Cần Thơ cho biết, dịp lễ này nhóm bạn của chị rủ nhau đi Phú Quốc chơi vì được nghỉ 4 ngày. Nhóm chị Hoa đi bằng tàu cao tốc nhưng hiện tại tàu, phà đều chưa hoạt động lại do ảnh hưởng mưa bão nên cả nhóm bị kẹt lại ở Phú Quốc.

“Từ hôm ra đã có mưa gió nên việc đi chơi các điểm cũng bị hạn chế, bây giờ là ngày cuối kỳ nghỉ chúng tôi cần về để đi làm trở lại, ai cũng sốt ruột”, chị Hoa chia sẻ.

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có mưa to liên tục do ảnh hưởng bão số 3, các chuyến tàu, phà từ Rạch Giá đi các đảo Nam Du, Phú Quốc và ngược lại, Phú Quốc - Hà Tiên và ngược lại đều không chạy từ ngày 2-9 để đảm bảo an toàn.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang, việc tàu, phà tạm ngưng chạy đã làm cho gần 12.000 khách lưu trú trên các đảo bị kẹt lại. Trong đó chiếm phần lớn là khách ở Phú Quốc có khoảng hơn 10.000 khách.

Chị Phú Bích Vân, chủ đại lý vé máy bay và tàu cao tốc Bích Vân ở TP Phú Quốc cho hay, mấy ngày nay đại lý liên tục nhận được cuộc gọi hỏi thăm của khách về việc tàu có chạy không, khi nào tàu chạy lại. Đại lý cũng đã giải thích cho hành khách hiểu rõ vì nguyên nhân thời tiết xấu nên tàu, phà không chạy nhằm đảm bảo an toàn vận tải cho hành khách. Khi nào tàu chạy lại thì đại lý sẽ nhanh chóng thông báo cho khách được biết.

“Đa phần khách nóng lòng, sốt ruột hỏi thăm để về đi làm, về cho con đi học nên có nhiều người gọi liên tục, gọi xong khoảng 15-20 phút sau lại gọi hỏi tiếp vì họ bảo nghe nói tàu chạy”, chị Vân chia sẻ.

Dịp lễ 2-9, khách du lịch đến Phú Quốc chưa đạt như kỳ vọng, công suất phòng cũng không đồng đều. Theo một số khách sạn chia sẻ, công suất phòng có nơi đạt 30%, có nơi 60% nhưng cũng có nơi chỉ 7%, giảm rất sâu so với dịp lễ 2-9 năm trước. Thời tiết xấu cũng khiến khách hủy phòng, hủy tour đi các đảo của Kiên Giang khá nhiều.

Bà Đinh Thị Thanh Thúy, chủ 1 khách sạn ở phường Dương Đông cho biết, lễ này khách sạn của chị chỉ đạt có 7% công suất phòng. Một số đoàn khách cũng đã gọi hủy phòng vì thời tiết và vì tàu không chạy.

Tổng hợp

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập