Nam Bộ còn nắng nóng trong nhiều ngày nữa

Ngày đăng: 26/03/2024

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong hôm nay và ngày mai (25 - 26/3), nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian nắng trong ngày lên tới 12 -15 giờ.

anh-1.jpg
Nắng nóng tại Nam Bộ được dự báo còn kéo dài thêm nhiều ngày nữa

Ghi nhận từ các trạm quan trắc trong ngày 24/3, khu vực miền Đông Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C như: Trị An (Đồng Nai) 37.2 độ C, Tà Lài (Đồng Nai) 37.7 độ C, Đồng Phú (Bình Phước) 37.8 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất 40-50%.

Với mức nhiệt cao, thời gian nắng trong ngày dài và độ ẩm chỉ khoảng 40 – 50%, cơ quan khí tượng đưa ra cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1, có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngoài Nam Bộ, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc và Trung Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên trong thời gian này cũng có nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

nhiet-do-ngay-cao-nhat.png
Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia

Dự báo xu thế thời tiết trên đất liền từ đêm ngày 26/3 đến ngày 3/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Từ khoảng ngày 28-29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 30/3 - 3/4, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 26-29/3 có mưa rải rác, riêng vùng núi từ ngày 28-29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Bắc Trung Bộ: Đêm 26/3 và từ ngày 28-29/3, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 30/3 - 3/4 trưa chiều trời nắng, có nơi nắng nóng.

Trung Trung Bộ: Từ ngày 28 - 29/3, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 30/3 - 3/4 ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng Tây Nguyên có nơi nắng nóng, Nam Bộ có nắng nóng.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập