Mỹ: Bang California thông qua ngân sách ứng phó biến đổi khí hậu

Ngày đăng: 25/09/2021

Trong gói ngân sách, hơn 5 tỷ USD cấp cho các dự án khẩn cấp chống hạn hán và mở rộng các nguồn cung cấp nước tại bang; 3,7 tỷ USD để giải quyết những rủi ro liên quan biến đổi khí hậu...

Thống đốc bang California của Mỹ, ông Gavin Newsom đã phê chuẩn gói ngân sách 15 tỷ USD nhằm cấp kinh phí cho các chương trình ứng phó với tình trạng hạn hán và biến đổi khí hậu tại bang này.

Cháy rừng dữ dội tại cộng đồng Prattville ở hạt Plumas, California (Mỹ) ngày 23/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo thông báo ngày 23/9 của văn phòng thống đốc bang, ông Newsom đã ký ban hành 24 dự luật tập trung vào ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy năng lượng sạch và chuẩn bị ứng phó với cháy rừng. Đây được xem là gói ngân sách chống biến đổi khí hậu lớn nhất trong lịch sử bang này.

Trong gói ngân sách trên, 5,2 tỷ USD cấp cho các dự án khẩn cấp chống hạn hán và mở rộng các nguồn cung cấp nước tại bang. Ngoài ra, 3,7 tỷ USD để giải quyết những rủi ro liên quan biến đổi khí hậu, đầu tư vào các dự án giúp giảm thiểu tác động của các đợt nắng nóng và ứng phó với nguy cơ nước biển dâng cao. Khoảng 1,5 tỷ USD trong gói ngân sách này được phân bổ cho việc ngăn chặn cháy rừng.

Trong chuyến thăm bang California hồi đầu tháng Chín này, Tổng thống Mỹ Joe Biden một lần nữa thúc đẩy tăng ngân sách chống biến đổi khí hậu. Ông Biden đã có chuyến thị sát bằng máy bay tại các khu vực chịu tác động nặng nề trong đợt cháy rừng nghiêm trọng ở bang này.

Tình trạng biến đổi khí hậu đã làm trầm trọng thêm nạn hạn hán tại vùng Tây Nam nước Mỹ. Một báo cáo của Cơ quan khí quyền và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) cho biết trong thời gian từ tháng Một đến tháng 8/2021, lượng mưa tại khu vực này ở mức thấp nhất trong gần hai năm qua.

Báo cáo của NOAA cũng cảnh báo nếu con người không hành động để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và xu hướng Trái Đất ấm lên tiếp tục diễn ra, các điều kiện thời tiết gây ra hạn hán nghiêm trọng sẽ tồi tệ hơn và liên tiếp tái diễn./.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập