Mưa lũ gây nhiều thiệt hại cho người dân Sa Pa, Lào Cai

Ngày đăng: 02/05/2022

Ngày 1/5, Phòng Kinh tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, mưa vừa và mưa to rải rác kéo dài từ đêm 29/4 đến hết ngày 30/4 trên địa bàn thị xã đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản của người dân trên địa bàn.


Mưa lớn trong 2 ngày 29 và 30/4 gây lũ đã khiến gần 5 tấn cá hồi, cá tầm của nông dân Sa Pa (Lào Cai) bị nước lũ cuốn trôi. Số cá này thuộc 5 hộ chăn nuôi gồm ông Thào A Dê, Hạng A Tráng, Hạng A Ú, Giàng A Khai và Thào A Páo. Do các cơ sở nuôi đều nằm sát ven suối để tận dụng nguồn nước trực tiếp từ tự nhiên nên khi lũ ống bất ngờ đổ về không kịp trở tay.

Thống kê sơ bộ đến sáng ngày 1/5, trên địa bàn thị xã, mưa lớn đã gây sạt lở đất đá và xuất hiện nước lũ cuốn trôi gần 5 tấn cá hồi, cá tầm của 5 hộ dân tại xã Ngũ Chỉ Sơn. Trong đó, hộ ông Thào A Dê bị thiệt hại nặng nề nhất với trên 3,8 tấn cá hồi, cá tầm bị mất, ước thiệt hại 847 triệu đồng. Lũ còn làm cuốn trôi 2 con trâu của ông Hạng A Súng tại thôn Suối Thầu 2, xã Ngũ Chỉ Sơn.

Tổng thiệt hại tại địa bàn ước tính trên 1,1 tỷ đồng. Rất may, không có thiệt hại về người. Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại, UBND xã Ngũ Chỉ Sơn đã huy động dân quân tự vệ xã, cán bộ công chức và bà con nhân dân trong xã đến giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại; dọn đất đá sạt lở trên các tuyến đường giao thông nông thôn; đồng thời tiến hành rà soát, thống kê khối lượng thiệt hại.

UBND thị xã Sa Pa đã yêu cầu UBND các xã, phường thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông báo kịp thời cho hộ dân đồng thời chủ động các biện pháp ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập