Mưa do bão Mawar gây thương vong và thiệt hại nặng tại Nhật Bản

Ngày đăng: 05/06/2023

Cơn bão mạnh Mawar đã tàn phá Okinwawa và sau đó giảm cấp trước khi đổ bộ vào các đảo chính của Nhật Bản vào ngày 3/6. Tuy nhiên, những cơn mưa xối xả và liên tục theo sau cơn bão đã trút xuống Nhật Bản, gây ra nhiều thương vong và thiệt hại về tài sản.


 

Sạt lở đất tại một ngôi nhà ở phường Kita, thành phố Hamamatsu (tỉnh Shizuoka) và công tác tìm kiếm những người mất tích vẫn tiếp tục trong ngày 3/6. (Kyodo)
 
Sự gián đoạn giao thông đã gây bất tiện cho du khách Nhật Bản cũng như khách du lịch giữa Tokyo và Nagoya.
 
Tại tỉnh Aichi và Tochigi, tính đến ngày 3/6, ít nhất 2 người được xác nhận đã thiệt mạng vì bão. Đồng thời, nhiều người mất tích và đa chấn thương được ghi nhận tại hơn 10 vùng trên cả nước.
 
Lở đất và lũ lụt tiếp tục ảnh hưởng đến một số vùng của đất nước. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, lượng mưa kỷ lục đã được ghi nhận trong hơn 24 giờ tại 23 địa điểm ở 8 quận, bao gồm cả Shizuoka.
Sạt lở đất tại một ngôi nhà ở phường Kita, thành phố Hamamatsu (tỉnh Shizuoka) và công tác tìm kiếm những người mất tích vẫn tiếp tục trong ngày 3/6. (Kyodo)
 
Ước tính có ít nhất 232 ngôi nhà bị bão phá hủy một phần hoặc hoàn toàn. Hơn nữa, ít nhất 2 triệu người được khuyến cáo sơ tán tạm thời ở các tỉnh Gifu, Shizuoka, Aichi và Mie.
 
Theo Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, tính đến ngày 3/6, ít nhất 6 trường hợp bị thương nặng đã được ghi nhận tại 4 tỉnh, bao gồm Kanagawa và Yamanashi. 29 nạn nhân khác bị thương nhẹ.
japan-forward

Phòng HTQT và KHCN

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập