Lở đất ở Nepal làm ít nhất 11 người chết, 8 người mất tích trong 36 giờ

Ngày đăng: 08/07/2024

Ngày 7-7, Reuters dẫn lời giới chức Nepal cho biết, mưa lớn đã gây lở đất và lũ quét khiến ít nhất 11 người thiệt mạng trong 36 giờ qua, làm tắc nghẽn nhiều tuyến đường chính tại quốc gia này.


Một người phụ nữ mang theo đồ đạc lội qua con đường ngập nước dọc bờ sông Bagmati sau những trận mưa lớn ở Kathmandu (Nepal) ngày 6-7. Ảnh: Reuters

Theo người phát ngôn của sở cảnh sát, Dan Bahadur Karki, 8 người đã mất tích, bị lũ cuốn trôi hoặc bị chôn vùi trong lở đất, trong khi 12 người khác bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

Ông Karki thông tin: "Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng dọn dẹp những khu vực lở đất và mở đường", đồng thời cho biết thêm, lực lượng cứu hộ phải sử dụng thiết bị hạng nặng để dọn dẹp đống đổ nát. Ở phía Đông Nam Nepal, sông Koshi, đang có mực nước cao ở mức nguy hiểm.

“Dòng chảy của sông Koshi đang dâng cao và chúng tôi đã yêu cầu người dân cảnh giác về khả năng xảy ra lũ lụt”, Bed Raj Phuyal, một quan chức cấp cao của quận Sunsari nơi con sông chảy qua cho biết.

Theo Chính quyền địa phương, tất cả 56 cửa xả lũ của đập Koshi đã được mở so với mức 10-12 cửa xả lũ trong điều kiện bình thường trong khi đó lưu lượng nước của các sông Narayani, Rapti và Mahakali cũng đang dâng cao.

Ở Kathmandu, nơi có nhiều đồi núi bao quanh, nhiều con sông đã tràn bờ, làm ngập đường sá và nhiều ngôi nhà bị nhấn chìm. Ít nhất 50 người trên khắp Nepal đã thiệt mạng do lở đất, lũ lụt và sét đánh kể từ giữa tháng 6.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập