Lễ phát động “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em, học sinh trong mùa mưa lũ”

Ngày đăng: 06/06/2019

Sáng 3.6, tại tỉnh Hòa Bình, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai phối hợp với hợp với UBND tỉnh Hòa Bình, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNICEF) và Hội đồng đội Trung ương tổ chức Lễ phát động “Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em, học sinh trong mùa mưa lũ”.

Tham dự sự kiện có khoảng 1.000 đại biểu là Lãnh đạo Ban Chỉ đạo TW về PCTT, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, Sở NN&PTNT cấp tỉnh, UBND cấp huyện, các xã trọng điểm về lũ quét, sạt lở đất tại 18 tỉnh miền núi phía Bắc và đại diện UNICEF tại Việt Nam cùng 300 em học sinh đại diện các trường học tại TP. Hòa Bình. Bên cạnh những nỗ lực của Chính phủ và người dân trong công tác PCTT thì sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có tổ chức UNICEF đã góp phần quan trọng trong phòng ngừa và giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Là tổ chức Liên hợp quốc với vai trò thúc đẩy và bảo vệ quyền trẻ em, đã có những đóng góp tích cực hiệu quả trong chương trình Giảm nhẹ rủi ro thiên tai lấy trẻ em làm trung tâm, thông qua các sáng kiến như quảng bá mô hình Trường học an toàn, hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng, nâng cao nhận thức về thiên tai ở trẻ em qua công cụ như lập bản đồ rủi ro trong trường học và cộng đồng góp phần đảm bảo an toàn hơn nữa cho trẻ em, những chủ nhân tương lai của đất nước".

Các đại biểu tham dự Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ  phát động ông Trần Quang Hoài - Phó trưởng Ban Ban Chỉ dạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai cho biết: Giai đoạn 2015 – 2017, số trẻ em thiệt mạng do rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước tuy đã giảm, nhưng vẫn ở mức cao, trung bình khoảng 2.000 trẻ em/năm. Gần đây, Ban Chỉ đạo TW về  PCTT đã phối hợp cùng các bộ ngành, địa phương triển khai nhiều hành động để nâng cao nhận thức, cải thiện cơ sở vật chất và nâng cao năng lực phòng chống đuối nước cho trẻ em. Để giảm thiểu những rủi ro liên quan đến đuối nước, bên cạnh sự quan tâm của chính quyền các cấp, các ngành cần có sự chung tay của toàn xã hội nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em, góp phần xây dựng “Một xã hội an toàn hơn cho trẻ”. Bên cạnh đó cần  đẩy mạnh thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức về phòng, chống thiên tai cho trẻ em, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội; Đưa các nội dung phòng, chống thiên tai vào chương trình giáo dục trong trường học, đặc biệt là triển khai sâu rộng các hoạt động dạy bơi, chủ động cho các em tham gia các khóa học bơi an toàn, kỹ năng phòng chống đuối nước; Cắm biển cảnh báo và tăng cường sự giám sát của các bậc phụ huynh đối với trẻ em nhất là tại các khu vực nguy hiểm như ven sông, suối, ao, hồ, khu vực hạ du các hồ chứa…; Đối với các vùng vào mùa mưa lũ kéo dài, cần nhân rộng các mô hình đưa rước trẻ, nơi trông giữ trẻ tập trung; các địa phương cần bố trí ngân sách và huy động sự tham gia của toàn xã hội để đầu tư, hỗ trợ cho công tác rèn luyện kĩ năng bơi, nâng cao môi trường sống an toàn cho trẻ nhỏ.

Ông Trần Quang Hoài - Phó trưởng Ban Ban Chỉ dạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai phát biểu tại Lễ phát động

Đại diện UNICEF tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Đại diện học sinh phát biểu tại buổi lễ.

Nhân sự kiện này Tập đoàn điện lực Việt Nam và Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hòa bình trao tặng cho địa phương 450 triệu để lắp đặt 9 bể bơi di động trang bị cho một số trường học. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hòa Bình và một số Đài truyền hình các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp sóng.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình phát trao tặng quà cho đại phương

Sau lễ phát động là khai giảng khóa tập bơi tại Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh đoan Hòa Bình

Tiết mục văn nghệ của các cháu tại Lễ phát động

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập