Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2023 (15-22/5/2023) tại Quảng Trị

Ngày đăng: 21/05/2023

Quảng Trị - Ngày 20/5, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổ chức Plan International tại Việt Nam và một số tổ chức quốc tế khác tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Phòng, chống thiên tai Việt Nam (22/5/1946-22/5/2023). Ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị và ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham gia chủ trì hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai tỉnh Quảng Trị, đại diện các cơ quan ban ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Trị, đại diện Tổ chức Plan International tại Việt Nam, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) tại Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí đến đưa tin về Lễ phát động.

 

Ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động.

Song song với sự phát triển đi lên về kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Trị, trong thời gian gần đây, công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, tính chủ động trong phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai ngày càng được nâng lên, nhờ đó đã góp phần hạn chế thấp nhất các thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Để đạt được các kết quả đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo từ cơ quan Trung ương, sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, sự đồng hành của các tổ chức trong nước và nước ngoài; đặc biệt là sự tham gia tích cực, trách nhiệm của toàn thể người dân.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thiên tai xảy ra liên tục dồn dập với cường độ lớn, phạm vi rộng, đồng thời thể hiện tính cực đoan, bất thường ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất, tài sản của nhân dân và sự phát triển bền vững của đất nước nói chung, cũng như tỉnh Quảng Trị nói riêng. Nhiệm vụ phòng, chống thiên tai đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong điều kiện biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp.

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai cũng chính là dịp để mỗi người dân thể hiện sự cam kết, đề cao tinh thần trách nhiệm đồng hành cùng với chính quyền các cấp, các tổ chức và cộng đồng nâng cao tính chủ động, chuẩn bị sẵn sàng trong công tác phòng, tránh thiên tai. Năm nay, Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai với chủ đề “Từ ứng phó đến hành động sớm”, nhắc nhở chúng ta rằng: Mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư hãy luôn cảnh giác, chủ động ứng phó với thiên tai, mỗi hành động sớm trong ứng phó trước thiên tai sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng để giảm thiểu thiệt hại. Chính quyền các cấp, đặc biệt là ở cấp cơ sở phải luôn chuẩn bị sẵn sàng hành động theo phương châm “4 tại chỗ” để bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản, góp phần giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Thông qua Lễ phát động, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận các phần quà tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng đến từ các tổ chức quốc tế để nâng cao năng lực ứng phó và hành động sớm trước thiên tai, gồm: (1) quà Bộ trang thiết bị phòng, chống thiên tai từ hỗ trợ của tổ chức Plan cho 06 xã thường bị ảnh hưởng của thiên tai (04 xã Triệu Độ, Triệu Long, Mò Ó, Hướng Hiệp và 02 phường Đông Lương và Đông Lễ), gồm 18 Máy phát điện, 158 Cưa máy, 04 Thuyền có động cơ, 02 động cơ máy thuyền, 16 Thang nhôm, 18 Loa di động; trị giá trên 770 triệu đồng; (2) Quà 02 chuồng trại di dời gia súc ứng phó thiên tai từ hỗ trợ cuả Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho xã Triệu Trạch và xã Vĩnh Lâm, trị giá 100 triệu đồng; (3) 03 tháp cảnh báo lũ nhằm tăng cường tính chủ động ứng phó mưa lũ cho cộng đồng từ hỗ trợ của Quỹ Cộng đồng Phòng, tránh thiên tai; với trị giá 300 triệu đồng.

Đại diện Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai và đại diện Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) tại Việt Nam trao tặng 02 chuồng trại sơ tán gia súc cho 02 xã Triệu Trạch và xã Vĩnh Lâm

Ngoài ra, để nâng cao năng lực ứng phó hành động thực tế cho người dân, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cùng với các lực lượng xã Triệu Độ (huyện Triệu Phong), người dân tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu với nhiều nội dung, như: chằng chống nhà cửa, sơ tán dân và di dời gia súc, cứu hộ cứu nạn trên sông và sơ cấp cứu.

Diễn tập sơ tán dân

Diễn tập chằng chống nhà cửa

Diễn tập cứu hộ cứu nạn trên sông

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập