Lập kế hoạch đầu tư công dựa trên thông tin rủi ro thiên tai được báo trước

Ngày đăng: 05/03/2018

Trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Tăng cường sử dụng thông tin rủi ro thiên tai hỗ trợ ra quyết định ở khu vực Đông Nam Á”, từ ngày 22-23/02/2018 tại Bangkok – Thái Lan, Chương trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm khu vực về Lập kế hoạch đầu tư công dựa trên thông tin rủi ro thiên tai được báo trước.

Hội thảo có sự tham dự của đại biểu đại diện các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến từ các nước trong khu vực, các chuyên gia tư vấn của UNDP và ADB. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Hội thảo nhằm tạo diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cho các quốc gia thực hiện dự án nêu trên (gồm Cam-pu-chia, Lào, Myanmar) và các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á chia sẻ, thảo luận thông tin về rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu và việc lập kế hoạch đầu tư công có tính đến đến các thông tin rủi ro thiên tai được báo trước; trao đổi kinh nghiệm trong việc sử dụng thông tin về rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu để đưa ra quyết định; những thách thức đang gặp phải và xác định các giải pháp trong việc xem xét có hệ thống các thông tin về rủi ro thiên tai trong việc lập kế hoạch đầu tư công.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính - Tổng cục Phòng, chống thiên tai báo cáo chuyên đề về lập kế hoạch đầu tư công có tính đến thông tin về rủi ro thiên tai tại hội thảo.

Tại hội thảo, đại biểu các nước đã trình bày, thảo luận các báo cáo chuyên đề về lập kế hoạch đầu tư công có tính đến thông tin về rủi ro thiên tai; việc sử dụng thông tin về rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu trong việc lựa chọn, phê duyệt, thực hiện đầu tư, đánh giá và duy tu sau đầu tư. Thông qua báo cáo và thảo luận, hội thảo thống nhất nhận định rằng việc xem xét thông tin về rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu trong quá trình lập kế hoạch đầu tư công tại các nước trong khu vực mới chỉ ở bước đầu. Hiện nay, nhận thức về việc xem xét thông tin về rủi ro thiên tai cho lập kế hoạch đầu tư công tại các nước đang dần được nâng lên (nhất là trong một số lĩnh vực như nông nghiệp và giao thông).

Kết quả của hội thảo rất có ý nghĩa đối với Việt Nam, một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi biến đổi khí hậu, trong việc cần sớm có cơ chế, giải pháp cụ thể để thông tin về rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu phải được xem xét trong quá trình lập kế hoạch đầu tư công.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập