Lào xảy ra 23 trận động đất trong năm 2021

Ngày đăng: 05/01/2022

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng và thủy văn Quốc gia Lào, trong năm 2021, trên toàn lãnh thổ Lào xảy ra 23 trận động đất, tập trung chủ yếu tại các tỉnh Bắc Lào.


Thông tin cho biết, trận động đất đầu tiên trong năm nay diễn ra vào hồi tháng 3, tại huyện Xaisathan, tỉnh Xayabury, miền Bắc Lào với cường độ 3 độ richter. Tiếp đến tháng 6, tại huyện Xaisathan và huyện Xayabury của tỉnh Xayabury liên tục xảy ra các trận động đất nhỏ với các cường độ khác nhau từ 1,8 đến 3,3 độ richter.

Trong tháng 8 và tháng 10 cùng năm, tại tỉnh Luangprabang và tỉnh Xayabury liên tiếp xảy ra một số trận động đất từ 1,8 đến 4,8 độ richter. Gần đây nhất vào ngày 24/12, tại huyện Yordou, tỉnh Phongsaly đã liên tiếp xảy ra hai trận động đất, trong đó có trận 5,7 độ richter, làm rung chấn nhiều nơi, khiến một số nhà cửa của người dân địa phương bị sụp đổ.

Bắc Lào là nơi thường xuyên xảy ra tại các trận động đất nhỏ, tuy nhiên, việc địa chất bất ổn là điều đáng lo ngại bởi nơi đây có một số công trình thủy điện lớn, điển hình là thủy điện Xayabury, dự án lớn được xây dựng trên dòng chính sông Mekoong năm 2011 và đã đi vào hoạt động. Ngoài ra, còn các dự án khác như Thủy điện Paklai, Pakbeng đã được Lào nghiên cứu khả thi và sẽ triển khai trong tương lai./.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập