Lào Cai: Một người tử vong do mưa lũ

Ngày đăng: 30/07/2021

Chiều 29/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, mưa lớn làm nước lũ trên một số sông suối trên địa bàn tỉnh dâng cao khiến một người tử vong.

Cụ thể, khoảng 11h ngày 28/7, người dân thôn Lầu Thí Chải, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương (Lào Cai) phát hiện một thi thể là nữ giới bị đuối nước trôi dạt vào bờ sông Xanh (sông Chảy).

Ngay sau nhận được thông tin, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã cử lực lượng đến hiện trường để điều tra làm rõ vụ viêc. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là Tải Sờ Sần (sinh năm 2007, dân tộc Phù Lá, có hộ khẩu thường trú thôn Thải Giàng Sán, xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương).

Mưa lũ làm nước trên sông suối trên địa bàn tỉnh Lào Cai dâng cao. Ảnh: nongnghiep.vn

Nguyên nhân tử vong được xác định là do nạn nhân bất cẩn trượt chân ngã xuống suối khi có lũ nên bị dòng nước xiết cuốn đi.

Ngay sau khi trục vớt thi thể nạn nhân, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tổ chức khám nghiệm, làm các thủ tục cần thiết và bàn giao cho gia đình về làm hậu sự theo phong tục địa phương.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ đêm 26-28/7, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, Lào Cai có mưa dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa đến mưa to, xuất hiện một đợt lũ trên các sông, suối trong tỉnh. Biên độ lũ phổ biến từ 1-2m; một số sông, suối có biên độ trên 2m.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập