Lai Châu: Mưa kéo dài gây sạt lở tại 60 vị trí trên các tuyến giao thông

Ngày đăng: 04/11/2021

Lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu đang khẩn trương khắc phục các vị trí sạt lở trên các tuyến đường do mưa lớn kéo dài, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.


Theo thống kê của Ban Bảo trì, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Lai Châu, đợt mưa lớn trên diện rộng xảy ra từ ngày 30/10 đến nay đã gây sạt lở tại 60 vị trí trên các tuyến giao thông của tỉnh. Tổng khối lượng đất, đá sạt lở lên tới trên 10.000 mét khối, gây chia cắt giao thông tạm thời trên nhiều tuyến đường.

Thông tuyến tạm trên quốc lộ 4H tại xã Nậm Khao, huyện Mường Tè.

Trong sáng 3/11, địa phương tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sạt lở lớn trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Trong đó, 2 điểm sạt tại km 256+180, quốc lộ 4H, thuộc địa phận bản Huổi Tát, xã Nậm Khao, huyện Mường Tè và tại km 42+900 trên đường tỉnh 129, thuộc địa phận bản Nà Kế, xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ đã gây chia cắt giao thông từ trung tâm các huyện đi nhiều xã trên địa bàn.

Ngay khi sạt lở xảy ra, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tổ chức cắm biển cảnh báo tại các vị trí sạt lở để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông; đồng thời, khẩn trương huy động nhân lực, máy móc tập trung khắc phục để đảm bảo giao thông bước 1 và thông đường trong thời gian sớm nhất.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lai Châu, trong 1-2 ngày tới, trên địa bàn vẫn tiếp tục có mưa, có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến khoảng 60mm, tập trung chủ yếu ở các huyện Mường Tè, Nậm Nhùn, Phong Thổ, Tam Đường và thành phố Lai Châu, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất vẫn tiếp diễn.

Vì vậy, người dân, nhất là những người điều khiển phương tiện lưu thông tại các địa phương này cần nêu cao tinh thần cảnh giác, quan sát thật kỹ khi di chuyển trên các cung đường đồi, núi để đề phòng các sự cố sạt lở xảy ra./.

Vụ TTCĐ tổng hợp

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập