Kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 2 tại Quảng Ninh, Hải Phòng

Ngày đăng: 12/08/2022

Chiều 10/8, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Trưởng ban làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 2 (MULAN) tại tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng.


Theo dự báo, cơn bão số 2 sẽ đi vào đất liền các tỉnh ven biển Bắc bộ trong 24 giờ tới, do ảnh hưởng của bão, từ đêm nay (10/8) đến sáng mai (11/8) khu vực ven biên từ Quảng Ninh đến Thái Bình có gió cấp 6-7, giật cấp 9. Các đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô có gió cấp 7-8, giật cấp 10; ngoài ra, từ đêm nay đến ngày mai Bắc bộ có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 100- 150mm, có nơi trên 200mm; triều cường dao động  2,0 - 4,0 m.

Đoàn công tác do ông Nguyễn Hoàng Hiệpđã kiểm tra tại khu vực cảng Tuần Châu (Hạ Long - Quảng Ninh).

Đoàn công tác khu neo đậu cảng tầu khách quốc tế Tuần Châu (Hạ Long - Quảng Ninh)

Tại tỉnh Quảng Ninh, tỉnh đã thành lập đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thành làm trưởng đoàn, đi kiểm tra công tác phòng chống bão trên địa bàn hai huyện Tiên Yên và Vân Đồn. Quảng Ninh đã lệnh cấm biển từ 12 giờ ngày 10-8. Đồng thời huy động 1.010 cán bộ chiến sĩ gồm lực lượng vũ trang và dân quân tự vệ, hiệp đồng 500 cán bộ chiến sĩ là lực lượng của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3 đóng trên địa bàn; 14 xe ô tô, 6 tàu, 22 xuồng và các loại trang thiết bị, phương tiện khác. Tất cả đều đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.     

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 398 tàu du lịch hoạt động ở vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và Lan Hạ, 98 tàu vận chuyển khách tuyến đảo (Cô Tô, Quan Lạn…) đang hoạt động bình thường và sẵn sàng di chuyển tránh trú khi có lệnh. Toàn tỉnh có 8.736 khách du lịch tuyến biển, đảo (trong đó có 1.607 khách nước ngoài) đã được thông tin về bão.

Tại tỉnh Hải Phòng, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo đi kiểm tra công tác ứng phó với Bão số 2 tại một số khu vực trọng yếu của quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Tham dự kiểm tra với Đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại Cảng cá Ngọc Hải, quận Đồ Sơn

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, đến thời điểm hiện tại, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã chỉ đạo các đơn vị sử dụng hệ thống thông tin tìm kiếm cứu nạn của BĐBP phối hợp với gia đình các chủ tàu, thuyền trưởng, chủ lồng bè nuôi trồng thủy sản để thông báo, hướng dẫn cho ngư dân và các chủ phương tiện trên địa bàn, đặc biệt các phương tiện đánh bắt xa bờ nắm chắc diễn biến bão để chủ động di chuyển phòng tránh.

Người dân chằng buộc, gia cố lại vật dụng phục vụ hàng quán kinh doanh tại Khu du lịch Đồ Sơn.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chỉ huy duy trì nghiêm chế độ trực, tổ chức rà soát, kiểm tra phương án, kế hoạch, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức công tác bảo vệ sản xuất nông nghiệp, thủy sản; kiểm tra, gia cố công trình đê điều, thủy lợi. Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai chỉ đạo các Hạt Quản lý đê tăng cường kiểm tra đê điều và chủ động xử lý ngay từ giờ đầu các sự cố có thể phát sinh. Tất cả các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố đã ban hành văn bản chỉ đạo tổ chức triển khai yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động ứng phó với bão.

 Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại tuyến đê biển 1, quận Đồ Sơn.

Qua thực địa kiểm tra công tác phòng chống bão tại Cảng cá Ngọc Hải, khu du lịch Đồ Sơn và tuyến đê biển 1, Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ghi nhận và đánh giá cao Hải Phòng đã chủ động trong công tác chuẩn bị ứng phó với bão, toàn bộ tàu thuyền đã được kêu gọi vào bờ.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo, với những kịch bản, phương án đã đưa ra cần phải được thực hiện rốt ráo hơn nữa, đề nghị địa phương tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, kịp thời chỉ đạo triển khai ứng phó, không để bị động, bất ngờ. Cùng với đó, tích cực thông tin, tuyên truyền và có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch nhất là khách du lịch và người dân trên các đảo.

Theo Thứ trưởng, thời điểm này, mưa bắt đầu lớn; dự báo trong đêm nay, ngày mai và cả ngày kia, mưa sẽ rất to, vì thế địa phương cần tiếp tục tiêu nước đệm, đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp; đồng thời có giải pháp phòng chống ngập úng cho các khu đô thị, khu công nghiệp và các khu dân cư. Đặc biệt, trong các khu neo đậu tàu thuyền phải tính toán để tránh va đập khi có hiện tượng gió bất thường xảy ra.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập