Kiểm tra công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Ngày đăng: 27/08/2017

Ngày 25/8/2017, sau khi nhận được tin trên địa bàn huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 06 gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã cử đoàn công tác do đồng chí Phó Văn phòng thường trực Vũ Xuân Thành làm trưởng đoàn đi thực địa nắm tình hình thiên tai, kiểm tra công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Tại cuộc họp, Trưởng ban - Chủ tịch Huyện Định Hóa Ma Văn Đối đã báo cáo tình hình mưa lớn do hoàn lưu cơn bão số 06, trên địa bàn huyện Định Hóa từ đêm ngày 24/8 đến sáng ngày 25/8 đã có mưa trên 200mm, nước đổ từ các suối nhỏ về quá nhanh dẫn tới việc ngập lụt cô lập 6 xã, 1 thị trấn trên địa bàn huyện, sạt lở và ngập cục bộ một số tuyến đường, ngập úng ruộng lúa của nhân dân. Theo đánh giá trận mưa gây ra ngập lụt này tương đương với năm 1979, có lượng mưa lớn trong thời gian ngắn gây thiệt hại lớn cho đời sống nhân dân trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác do Phó Chánh VPTT Vũ Xuân Thành làm việc với BCH PCTT&TKCN huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Huyện đã thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả theo đúng phương châm "4 tại chỗ", đi kiểm tra và đánh giá tình hình các nơi xung yếu. thực hiện di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm, huy động các lực lượng công an, quân đội giúp dân sơ tán người và tài sản, túc trực những nơi ngầm, tràn, đường có nguy cơ sạt lở và ngập cảnh báo người dân và kiên quyết không cho phép các phương tiện và người đi qua khi nước dâng cao và chảy siết. Ngoài ra, các lực lượng tham gia cứu trợ nhân dân cũng đã cấp phát mỳ tôm, nước uống cho dân trong những lúc chờ nước rút. Huy động lực lượng, phương tiện máy móc để khai thông những điểm sạt lở, bố trí huy động xuồng cao su, xe lội nước của Ban Chỉ huy, lực lượng phòng cháy chữa cháy, công an và quân đội để đi kiểm tra, khảo sát thực địa để có phương án ứng phó, sơ tán dân và đưa nhân dân qua những điểm ngập sâu cục bộ.

Theo báo cáo nhanh ban đầu ghi nhận 1 người chết là anh Triệu Văn Mơ, sinh năm 1977 tại xã Phúc Chu, huyện Định Hóa do sơ sảy khi về nhà giúp gia đình di dời thì bị nước cuốn trôi. Một số điểm trên tuyến quốc lộ 3C bị sạt lở và ngập cục bộ gây ách tắc giao thông, một số diện tích canh tác của nhân dân tại các vùng trũng bị ngập úng. Tính đến thời điểm 17h00 ngày 25/8/2017, cơ bản nước đã rút, các xã và thị trấn không còn bị cô lập.

Một số điểm tuyến quốc lộc 3C bị sạt lở, gây ách tắc giao thông

Các lực lượng huy động xuồng cao su đưa dân qua điểm ngập sâu

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Vũ Xuân Thành đánh giá cao những nỗ lực của Ban Chỉ huy Huyện Định Hóa trong việc ứng phó và khắc phục thiệt hại của trận mưa lũ này. Bên cạnh những việc đã đạt được, đồng chí cũng lưu ý Ban Chỉ huy không chủ quan với tình hình mưa lũ còn đang diễn biến phức tạp khi cơn bão số 07 cũng sắp sửa vào biển Đông và dự đoán xu thế cũng tương tự cơn bão số 06 và gây mưa lớn cho các tỉnh miền núi phía Bắc. Ngoài ra, đồng chí nhắc nhở địa phương cần tuyên truyền hơn nữa cho người dân tránh đánh bắt cá và vớt củi ven sông suối khi nước đang cao, tiếp tục kiểm kê thiệt hại và giúp nhân dân ổn định đời sống.

Sau khi họp xong, đoàn công tác đã tiến hành đi thực địa đánh giá sơ bộ thiệt hại do trận mưa lũ gây ra

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập