Kiểm tra công tác ứng phó bão số 8 tại Nghệ An, Hà Tĩnh

Ngày đăng: 14/10/2021

Ngày 13/10/2021, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai do Phó trưởng ban thường trực - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 8 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đi cùng đoàn có Phó trưởng ban Trần Quang Hoài và đại diện các Bộ: Công an, Văn phòng Ủy ban Quốc gia ƯPSC TT&TKCN, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và một số cơ quan của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Về phía tỉnh Nghệ An và Quân khu 4 gồm có Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng QK4 Hà Thọ Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu, các Sở, ban ngành liên quan.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác chỉ đạo vận hành xả lũ hồ Vực Mấu. Phó trưởng ban TT - Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã chỉ đạo địa phương theo dõi chặt chẽ, bố trí lực lượng thường trực, đảm bảo an toàn các hồ chứa xung yếu, đầy nước, vận hành theo đúng quy trình. Đồng thời, phải kịp thời thông tin cho người dân, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa, người dân khu vực hạ du hồ chứa khi có xả lũ.

Tiếp theo đó, đoàn đã kiểm tra khu neo đậu Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu - khu neo đậu cấp vùng, với công suất 500 tàu cá.

 

Đoàn kiểm tra khu vực trọng điểm xugn yếu kè Yên Xuân

Cùng ngày, đoàn công tác đã kiểm tra khu vực trọng điểm đê điều xung yếu kè Yên Xuân (K74+600-K78+600 đê tả Lam). Khu vực có chế độ dòng chảy phức tạp, đã xảy ra hiện tượng xói lở mạnh, đặc biệt sau trận lũ lớn năm 2020 và mùa lũ năm 2021 tại vị trí hạ lưu cầu Yên Xuân.

 

Đoàn làm việc tại Nghệ An

 Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Quân khu 4, Bộ trưởng - Phó Trưởng ban TT đã ghi nhận những nỗ lực, chủ động của Tỉnh trong công tác ứng phó với cơn bão số 8. Tuy nhiên, thời điểm bão sắp đổ bộ cần phải tập trung cao độ, tránh tâm lý chủ quan, cần tập trung tiếp tục triển khai một số nội dung cụ thể:

  1. Kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền tại khu neo đậu và không để người ở lại trên các tàu thuyền, phương tiện, khu nuôi trồng thủy sản khi bão đổ bộ.
  2. Sẵn sàng di dời, sơ tán dân cư khu vực trũng thấp, cửa sông, ven biển đến nơi an toàn, trong đó lưu ý phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và các khu cách ly tập trung.
  3. Triển khai đảm bảo an toàn các công trình đê điều đang thi công và các trọng điểm, vị trí xung yếu, khu vực đã xảy ra sự cố.
  4. Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; sẵn sàng sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.
  5. Rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các ngầm tràn, khu vực ngập lụt, chia cắt.
  6. Triển khai các lực lượng, trang thiết bị, nhu yếu phẩm với các phần thiết yếu để tạo điều kiện cho người dân các tỉnh di chuyển từ Nam ra các tỉnh phía Bắc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để có thể di chuyển tiếp sau bão.

Ngày 14/10, Đoàn tiếp tục kiểm tra công tác chỉ đạo ứng phó với bão số 8 tại tỉnh Hà Tĩnh.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập