Khủng hoảng cháy rừng toàn cầu

Ngày đăng: 26/02/2022

Mới đây, một báo cáo của Liên Hợp Quốc dự báo "Vào năm 2090, các đám cháy rừng dự kiến ​​sẽ tăng cường độ lên tới 57% do sự nóng lên của Trái Đất do con người gây ra".

Hàng chục nhà khoa học hàng đầu trên thế giới đang cảnh báo về một "cuộc khủng hoảng cháy rừng toàn cầu" trong những thập kỷ tới khi Trái Đất nóng lên làm tăng nguy cơ cháy rừng ở khắp mọi nơi.
 
Các nhà nghiên cứu đã cho rằng vòm nhiệt bao quanh Tây Canada và Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ vào tháng 6 năm ngoái có khả năng tăng gấp 150 lần do sự ấm lên của hành tinh. Một ngày sau khi đợt nắng nóng lập kỷ lục nhiệt độ ở Canada là 49,6 độ C ở Lytton, BC, người dân buộc phải sơ tán khi một trận cháy rừng bùng phát khắp thị trấn.
 
Các nhà khoa học khác đã ghi nhận xu hướng các trận cháy rừng tăng lên trên khắp các khu rừng ở miền đông Australia, Đông Nam Á và miền Tây nước Mỹ. Báo cáo cũng dự báo sẽ có ​​sự gia tăng các hiện tượng hỏa hoạn cực đoan vào cuối thế kỷ này. Và ở Bắc Cực thuộc Siberia, các nhà khoa học lo ngại việc đốt các vùng đất than bùn, nơi lưu trữ một lượng lớn carbon dưới lòng đất, có thể giải phóng "bom carbon" trên hệ thống khí hậu của hành tinh.
 
  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập