Khánh thành Nhà cộng đồng phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Trị

Ngày đăng: 21/05/2022

Ngày 20/5/2022, trong khuôn khổ Tuần lễ Quốc gia về phòng, chống thiên tai (15-22/5/2022), Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai tổ chức lễ khánh thành 02 nhà cộng đồng do Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam tài trợ xây dựng tại tỉnh Quảng Trị. Buổi lễ có sự tham dự của Ông Shih Rui-Chi, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, Ông Hồ Xuân Hòe - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó trưởng ban Bạn chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị và đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai, cùng đại diện lãnh đạo các huyện Hải Lăng và Gio Linh.

Sau các đợt mưa lũ lịch sử xảy ra trong năm 2020 tại các tỉnh Miền Trung, trong đó có tỉnh Quảng Trị đã để lại rất nhiều mất mát, tổn thất về con người, tài sản và tinh thần đối với toàn thể cộng đồng. Cùng với đó, những lo lắng, bất an luôn tiềm ẩn và đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho chính quyền và cộng đồng trước những hiểm họa khôn lường từ thiên tai, nhất là lũ lụt, và thực tế đã được kiểm chứng qua các đợt thiên tai trong năm 2021, đầu năm 2022.


Ông Shih Rui-Chi, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam phát biểu tại lễ Khánh thành

2 căn nhà cộng đồng PCTT tại thôn Văn Quỹ, xã Hải Phong, huyện Hải Lăng và thôn Võ Xá, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị nằm trong chương trình hỗ trợ người dân tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam. Đây là khoản cứu trợ với tổng trị giá 400.000 USD hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai về việc ứng phó, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do bão lũ năm 2020, cụ thể trong đó, khoảng 3,7 tỷ đồng đã được chuyển cho tỉnh Quảng Trị để xây dựng 2 nhà cộng đồng phòng chống thiên tai kiên cố.

Nhà cộng đồng phòng chống thiên tai được khảo sát và xây dựng tại khu vực bị ngập sâu trong đợt thiên tai vừa qua; với diện tích sử dụng khoảng 200m2x2 tầng. Trong điều kiện bình thường, Nhà cộng đồng phục vụ hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao... của người dân; khi bão lũ về, tầng 1 sẽ là nơi trú cho vật nuôi, còn tầng 2 dùng làm nơi ở tránh trú cho người dân...


Lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh Quảng trị phát biểu tại lễ khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành, Ông Hồ Xuân Hòe - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó trưởng ban Bạn chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị  cam kết sẽ chỉ đạo tổ chức khai thác sử dụng công trình phát huy hiệu quả thiết thực như phía nhà tài trợ mong đợi, đồng thời kêu gọi các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị và toàn thể người dân tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm, chủ động trong phòng ngừa, ứng phó thiên tai nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, hướng đến xây dựng cộng đồng an toàn trước thiên tai.

Ông Shih Rui-Chi, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam trao biển tặng nhà Cộng đồng cho đại diện 2 thôn.

Có thể nói việc khánh thành và đưa công trình Nhà cộng PCTT đi vào hoạt động là một sự kiện đầy ý nghĩa để hưởng ứng chủ đề năm nay của Tuần lễ Quốc gia về Phòng, chống thiên tai: “Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai”.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập