Họp thường niên lần thứ 34 của Ủy Ban ASEAN về Quản lý thiên và các cuộc họp liên quan tại Mandalay, Myanmar

Ngày đăng: 02/05/2019

Trong khuôn khổ hợp tác ASEAN về Quản lý thiên tai, Myanamar Chủ tịch Ủy ban Quản lý thiên tai ASEAN (ACDM) 2019  tổ chức họp thường niên lần thứ 34 của ACDM, họp lần thứ 10 Ban quản trị Trung tâm điều phối khu vực ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong thiên tai (Trung tâm AHA) và họp lần thứ 11 Nhóm công tác liên ngành của ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai tại Mandalay, Myanmar từ 24-26/4/2019.

Các Lãnh đạo cơ quan chuyên trách về Quản lý thiên tai của ASEAN và đối tác ASEAN +3 chụp ảnh lưu niệm

Tham dự họp có Bộ trưởng Bộ Phúc lợi xã hội, cứu trợ và Tái định cư Myanamar, ngài Kung Phoak phó Tổng thư ký ASEAN, Ban thư ký ASEAN, Trung tâm AHA, các Lãnh đạo cơ quan chuyên trách về Quản lý thiên tai của 10 quốc gia thành viên ASEAN, các đối tác ASEAN +3 (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) và các ngành liên quan trong ASEAN.

Đoàn Việt Nam do phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Phòng, chống thiên tai Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn, tham gia đoàn công tác còn có đại diện của Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao.

Đoàn Việt Nam tham dự họp

Trong 3 ngày họp, các cuộc họp tập trung những nội dung sau:

Rà soát tiến độ thực hiện Chương trình công tác Hiệp định ASEAN về Quản lý thảm họa và ứng phó khẩn cấp giai đoạn 2016-2020 (Hiệp định AADMER), trao đổi về định hướng chuẩn bị xây dựng Chương trình công tác AADMER giai đoạn 2021-2025;

Công tác vận hành Trung tâm AHA và ứng phó của ASEAN với những thiên tai lớn ở khu vực trong năm 2018; Chuẩn bị cho diễn tập khu vực ASEAN về ứng phó thiên tai khẩn cấp năm 2020 (ARDEX-20) tại Philipine.

Việc thực hiện Tuyên bố cấp cao ASEAN về Một ASEAN, Một ứng phó chung và sự tham gia của ASEAN trong các diễn đàn toàn cầu về giảm nhẹ rủi ro thiên tai; Sự hỗ trợ từ các đối tác ASEAN+ 3 trong công tác quản lý thiên tại tại khu vực ASEAN.

ACDM họp với Nhóm công tác liên ngành của ASEAN 

Chia sẻ thông tin và tăng cường hợp tác giữa các ngành trong ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai trong khu vực.

Tại cuộc họp, Việt Nam đã tham gia ý kiến về việc triển khai các hoạt động/dự án có liên quan đến sinh kế người dân ảnh hưởng bởi thiên tai ven sông Mê Công cũng như góp ý về việc điều chỉnh TOR cho nhiệm vụ của Tổng thư ký ASEAN trong khuôn khổ hoạt động của ACDM. Việt Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của Trung tâm AHA trong ứng phó khẩn cấp với thiên tai trong năm 2018 ở các nước thành viên ASEAN bị ảnh hưởng bởi thiên tai và sẽ nỗ lực cùng các nước thành viên ASEAN, Ban thư ký ASEAN, Trung tâm AHA thực hiện các cam kết, hợp tác để giảm thiểu tác động của thiên tai./.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập