Họp khắc phục hậu quả cơn bão số 8

Ngày đăng: 19/11/2018

Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra tại các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, sáng ngày 19/11, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT đã tổ chức họp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra do ông Trần Quang Hoài- UVTT – Chánh văn phòng BCĐ chủ trì. Tham dự cuộc họp có đại diện các cơ quan ban ngành: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Nông nghiệp và PTNT (Tổng cục Thủy lợi, Tổng cục Phòng chống thiên tai).

Chia sẻ tại cuộc họp, đại điện Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong thời gian tới sẽ hình thành một cơn ATNĐ ở ngoài biển đông và có khả năng mạnh lên thành bão, dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp tại khu vực Nam Trung Bộ, khu vực vừa chịu thiệt hại do cơn bão số 8, trong khoảng từ 23-27/11 ở khu vực này sẽ xảy ra một đợt mưa lớn, hiện nay đang tiếp tục theo dõi và thông tin cụ thể trong các bản tin tiếp theo.

Toàn cảnh cuộc họp

Các đại biểu đã báo cáo tình hình khắc phục hậu quả do mưa lũ và chia sẻ, công tác ứng phó đã chủ động ngay từ khi hình thành vùng áp thấp, đối với tuyến biển và gần bờ, đã liên hệ với các địa phương và các đơn vị liên quan thông tin tới tàu thuyền để trú tránh và thoát ra khỏi nguy hiểm. Tuy nhiên với lượng mưa cục bộ trên khu vực lớn nên đã gây ra thiệt hại nặng nề. Hiện nay tại địa phương và các cơ quan chức năng đang tích cực khắc phục hậu quả mưa lũ, thông các tuyến đường sắt và đường bộ bị tắc, sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, ổn định dân cư và tiếp tục tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị nạn.

Kết luận tại cuộc họp, ông Trần Quang Hoài - Ủy viên thường trực – Chánh văn phòng chỉ đạo các công việc cần triển khai tiếp theo:

- Tiếp tục theo dõi và thông tin về dự báo mưa thời hạn dài, tập trung hơn vào khu vực có thể trong vùng nguy hiểm.

- Tiếp tục kiểm tra, rà soát vận hành các hồ chứa, chuẩn bị sẵn sàng xả lũ và đảm bảo an toàn cho hạ du.

- Đối với giao thông: cần sẵn sàng các phương án để ứng phó với tình hình mưa lũ, xử lý các sự cố nhanh chóng kịp thời.

- Đối với công tác cứu hộ cứu nạn: chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết đảm bảo công tác cứu hộ cứu nạn đạt yêu cầu.

- Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT trực ban nghiêm túc, tiếp tục theo dõi, tổng kết báo cáo tình hình đợt mưa lũ và có văn bản gửi tới địa phương, các cơ quan liên quan.

Sáng nay, đoàn công tác do Thứ trưởng – Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT Hoàng Văn Thắng dẫn đầu đã vào Khánh Hòa để nắm bắt tình hình và ứng phó với diễn biến thiên tai.

 

Do ảnh hưởng của cơn bão số 8, tại các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận đã xảy ra mưa lớn gây sạt lở đất, ngập lụt cục bộ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đến 5h00 ngày 19/11, mưa lũ, sạt lở đất đã làm 12 người chết, 05 người mất tích tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập