Họp giao ban phòng chống thiên tai sáng ngày 23/10/2021

Ngày đăng: 23/10/2021

Sáng ngày 23/10, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai họp giao ban công tác phòng chống thiên tai, ông Vũ Xuân Thành - Phó Chánh văn phòng chủ trì cuộc họp


Theo báo cáo của trực ban tổng hợp, trong đêm qua các tỉnh khu vực miền Trung từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi xảy ra mưa đặc biệt lớn, có nơi trên 300mm, mưa tập trung ở khu vực đồng bằng, ven biển. Đến sáng nay, một số nơi đã tạnh mưa. Lũ trên các sông ở mức BĐ1-BĐ2. Theo cập nhật nhanh của các địa phương thì chưa có thông tin ghi nhận về tình hình ngập lụt, chia cắt giao thông.

Theo dự báo, từ sáng sớm 23/10 đến ngày 25/10 ở khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có mưa to đến rất to và dông, các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có lượng mưa phổ biến từ 200-400mm, có nơi trên 450mm. Từ Quảng Trị đến Phú Yên, Kon Tum với lượng mưa từ 50-150mm, có nơi trên 200mm. Ngoài ra, trong ngày và đêm 23/10, ở khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Ông Vũ Xuân Thành - Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai chủ trì cuộc họp

Để chủ động ứng phó, ngày 22/10/2021, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đã có Công điện số 15/CĐ-VPTT gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Bình Định đề nghị triển khai thực hiện một số nội dung nhằm chủ động ứng phó với diễn biến của mưa, lũ. Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai có Văn bản số 110/QGPCTT ngày 22/10/2021 đề nghị Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các tỉnh Trung Bộ và Tây nguyên; Bộ Công thương và Tập đoàn điện lực Việt Nam về việc vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn hạ du khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo QGPCTT có văn bản số 486/VPTT ngày 22/10/2021 gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình về chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Phát biểu tại cuộc họp, Ông Vũ Xuân Thành - Phó chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai nhấn mạnh cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo mưa, lũ; thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh. Đặc biệt các nắm bắt tình hình, thông tin về ngập lụt, chia cắt giao thông. Tại Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây nguyên, xem xét cử cán bộ trực tiếp đi kiểm tra, khảo sát, nắm bắt tình hình.

Đối với khu vực miền núi, cần kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; khơi thông dòng chảy, nhất là trên các suối, khe cạn các ao hồ có nguy cơ mất an toàn; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính. Kiểm tra, rà soát, vận hành hồ chứa, phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Ngay sáng hôm nay, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành công điện gửi các Bộ, ngành và địa phương về việc chủ động ứng phó với mưa lũ khu vực Trung Bộ.

 

Vụ TTCĐ

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập