Họp Ban Quản trị Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA Centre) lần thứ 18

Ngày đăng: 14/06/2023

Trong khuôn khổ năm Việt Nam thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch trong hợp tác ASEAN về Quản lý thiên tai 2023, sáng nay 14/6/2023 tại Đà Nẵng diễn ra cuộc họp Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA Centre) lần thứ 18 thứ 18 để cập nhật các chương trình, hoạt động đã và đang được Trung tâm AHA triển khai trong giai đoạn từ tháng 10/2022 đến tháng 4/2023.

Họp Ban Quản trị Trung tâm AHA lần thứ 18

Trong khuôn khổ năm Việt Nam thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch trong hợp tác ASEAN về Quản lý thiên tai 2023, sáng nay 14/6/2023 tại Đà Nẵng diễn ra cuộc họp Ban Quản trị Trung tâm AHA lần thứ 18 để cập nhật các chương trình, hoạt động đã và đang được Trung tâm AHA triển khai trong giai đoạn từ tháng 10/2022 đến tháng 4/2023.

Chủ trì cuộc họp Ban Quản trị Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA Centre) lần thứ 18

Đồng chủ trì cuộc họp là đại diện ACDM Việt Nam: Bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đại tá Muhd Harrith Rashidi bin Haji Muhd Jamin, Giám đốc Trung tâm Quản lý Thảm họa Quốc gia Brunei. Cùng dự cuộc họp có đại diện các quốc gia thành viên ASEAN, Ban thư ký ASEAN và Trung tâm Điều phối khu vực ASEAN về hỗ trợ nhân đạo thiên tai (Trung tâm AHA).

Toàn cảnh cuộc Họp Ban Quản trị Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA Centre) lần thứ 18

Tại cuộc họp, các đại biểu cùng thảo luận các về các vấn đề: Cập nhật tiến độ của trung tâm AHA; Phát triển tổ chức của trung tâm AHA; Tình hình tài chính của trung tâm AHA; Chấp nhận hỗ trợ từ các đối tác đối thoại ASEAN và đối tác của trung tâm AHA; ngày và địa điểm dành cho lần thứ 19 họp Hội đồng quản trị của trung tâm AHA; Các vấn đề khác.

Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA Centre) là một tổ chức liên chính phủ nhằm thúc đẩy hợp tác và phối hợp giữa các nước thành viên ASEAN, Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế về quản lý thiên tai và ứng phó khẩn cấp trong khu vực ASEAN. Trung tâm được thành lập bởi 10 nước thành viên ASEAN vào tháng 1-2011, thông qua việc ký kết Hiệp định về việc Thành lập Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo về quản lý thiên tai tại Bali, Indonesia. Trung tâm AHA đặt trụ sở tại Jakarta, Indonesia.

Trong những năm qua, Trung tâm AHA vẫn kiên định với cam kết thúc đẩy hợp tác, phối hợp và xây dựng năng lực giữa các quốc gia thành viên ASEAN. Cùng nhau, đạt được những bước tiến đáng kể trong việc tăng cường các cơ chế ứng phó trong khu vực, cải thiện hệ thống cảnh báo sớm và tăng cường các chiến lược giảm thiểu rủi ro thiên tai. Trung tâm AHA đã và đang tối đa hóa nỗ lực để thực hiện các hoạt động của họ như các chương trình xây dựng năng lực, đào tạo, hội thảo và ứng phó khẩn cấp.

Trung tâm AHA đã đạt được thành tích quan trọng trong việc thực hiện Kế hoạch công tác trong quý I/2023. Tính đến tháng 5, một tháng qua quý đầu tiên của năm, Trung tâm AHA đã đạt được 51% trong số 149 hoạt động được lên kế hoạch cho năm 2023. Con số này cao hơn so với mức 40% cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Việt Nam phát biểu tại Họp Ban Quản trị Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA Centre) lần thứ 18

Tại cuộc họp Bà Đoàn Thị Tuyết Nga cũng gửi lời chia buồn và cảm thông đến những người bị ảnh hưởng bởi sự tàn phá do cơn bão Mocha gây ra ở Myanmar và bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với những nỗ lực đáng kể và phản ứng khẩn cấp xuất sắc được thực hiện bởi Trung tâm AHA sau cơn bão Mocha ở Myanmar.

Các đại biểu tham dự cuộc họp Ban Quản trị Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA Centre) lần thứ 18

Kết thúc cuộc họp Bà Đoàn Thị Tuyết Nga cảm ơn và đánh giá cao Phó Chủ tịch Brunei Darussalam và các thành viên Ban điều hành, Ban Thư ký ASEAN và Trung tâm AHA vì sự hợp tác này; ghi nhận cam kết mạnh mẽ của các quốc gia thành viên trong việc tăng cường khả năng phòng chống và ứng phó với thiên tai trên toàn khu vực ASEAN, hướng tới việc xây dựng một cộng đồng ASEAN kiên cường và nhân ái hơn, tăng cường phối hợp, thời gian phản hồi nhanh hơn và cải thiện hỗ trợ cho các cộng đồng bị ảnh hưởng trong thời gian khủng hoảng.

 

Năm nay, Việt Nam đã hợp tác với Trung tâm AHA trong việc tổ chức Khóa học giới thiệu ASEAN-ERAT lần thứ 14 vào tháng 2 vừa qua. Tại cuộc họp thay mặt phía Việt Nam Bà Đoàn Thị Tuyết Nga bày tỏ lời cảm ơn SCDF Singapore đã hỗ trợ sâu rộng cho Trung tâm AHA bằng cách tổ chức Hội thảo và Đào tạo Mạng Viễn thông Khẩn cấp ASEAN (ETN) vào tháng 2 và ASEAN-ERAT Cấp độ 2 vào tháng 4 năm nay. Đồng thời cũng xin cảm ơn BNPB Indonesia đã tổ chức triển khai lần đầu tiên các khóa học ASEAN-ERAT Cấp độ 3 vào tháng 5 vừa qua.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập