Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Giang giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày đăng: 02/04/2024

Từ ngày 30/3 đến nay, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai tại 6 xã Bạch Đích, Phú Lũng, Thắng Mố, Sủng Tráng, Sủng Thài, Hữu Vinh và Mậu Long, huyện Yên Minh.


Lực lượng Công an giúp người dân huyện Yên Minh khắc phục hậu quả thiên tai.

Đợt mưa đá kèm gió lốc xảy ra từ ngày 28 đến 29/3, trên địa bàn huyện Yên Minh có gần 1.600 ngôi nhà bị hư hỏng, hơn 240ha hoa màu bị ảnh hưởng.

Trong những ngày qua, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ để giúp dân khắc phục hậu quả. Nhanh chóng tiến hành kiểm đếm thiệt hại để báo cáo tỉnh có phương án hỗ trợ về tài sản và hoa màu cho nhân dân theo quy định Nhà nước.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Công an tỉnh Hà Giang cũng đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố hỗ trợ nhân dân 6 xã thuộc huyện Yên Minh di chuyển đồ đạc, vận chuyển vật liệu, lợp lại mái nhà, chuồng trại.

Với tinh thần xung kích vì nhân dân phục vụ lực lượng Công an đã không quản ngại khó khăn, vất vả đến hỗ trợ từng nhà có thiệt hại, nhất là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo người, đi làm ăn xa, qua đó đã giúp người dân vượt qua khó khăn ban đầu, dần ổn định cuộc sống.

Trong thời gian tới, lực lượng Công an tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương trong công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo Báo Nhân dân

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập