Hội thảo xin ý kiến dự thảo sản phẩm của các hoạt động trong khuôn khổ dự án Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai và biến đổi

Ngày đăng: 28/10/2022

Ngày 27/10/2022, trong khuôn khổ dự án “Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu cho trẻ em” do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF), Tổng cục Phòng, chống thiên tai phối hợp cùng UNICEF Việt Nam tổ chức dự hội thảo xin ý kiến về dự thảo sản phẩm của một số hoạt động trong khuôn khổ dự án nêu trên. Hội thảo có sự tham dự của đại diện các cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương trong phạm vi dự án, cùng đại diện các Tổ chức quốc tế.

 
Thời gian qua, Dự án đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động, trong đó có xây dựng một số tài liệu hướng dẫn kỹ thuật nhằm hỗ trợ các địa phương triển khai tốt hơn công tác phòng, chống thiên tai, đồng thời hỗ trợ các đối tác quốc tế để có phương thức tốt hơn tiếp cận đến các khu vực bị ảnh hưởng thiên tai cũng như nắm bắt được nhu cầu khôi phục, khắc phục hậu quả sau thiên tai. 
 
Đến nay, dự thảo sản phẩm các hoạt động nêu trên đã được Ban Quản lý dự án phối hợp với đại diện UNICEF rà soát, điều chỉnh, và cần có sự tham vấn các ban ngành tại địa phương trong phạm vi dự án, đồng thời thu thập bổ sung dữ liệu thực tế về rủi ro thiên tai; đánh giá nhanh thiệt hại sau thiên tai và nhu cầu hỗ trợ; các nội dung thiên tai cần lồng ghép vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; vai trò của các bên liên quan trong các hoạt động ứng phó khẩn cấp, hỗ trợ khôi phục sau thiên tai và nhiều nội dung liên quan khác... 
Các nội dung góp ý bao gồm:
  • Tài liệu hướng dẫn đưa nội dung trẻ em và đối tượng dễ bị tổn thương vào kế hoạch phòng chống thiên tai để lồng ghép vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.
  • Quy trình đánh giá nhanh thiệt hại, nhu cầu để hỗ trợ và phối hợp với các đối tác, các tổ chức quốc tế cứu trợ thiên tai.

  • Kế hoạch cấp khu vực liên ngành về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và tăng cường khả năng chống chịu với BĐKH có thông tin về rủi ro, kế hoạch ứng phó với thiên tai bao gồm các lĩnh vực xã hội (nước sạch và vệ sinh, dinh dưỡng, giáo dục và bảo vệ trẻ em).

Thông qua Hội thảo, đại diện đến từ các ban ngành trung ương, địa phương và các tổ chức quốc tế trong phạm vi dự án sẽ cùng trao đổi và đưa ra góp ý để hoàn thiện sản phẩm, đảm bảo tài liệu hướng dẫn đi đúng trọng tâm dễ hiểu, dễ áp dụng và được đông đảo các bên liên quan tham khảo sử dụng hoặc làm cơ sở để phát triển các tài liệu liên quan.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập