Hội thảo tham vấn về hợp tác chung xây dựng Biên bản ghi nhớ về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ứng phó khẩn cấp giữa BCĐ quốc gia về PCTT

Ngày đăng: 08/09/2023

Sáng 8/9/2023, trong khuôn khổ hợp tác về quản lý thiên tai với Vương quốc Campuchia, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai tổ chức Hội thảo tham vấn về hợp tác chung xây dựng Biên bản ghi nhớ về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ứng phó khẩn cấp giữa Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai Việt Nam và Ủy ban Quản lý thiên tai quốc gia Campuchia (NCDM).


Hội thảo này là sáng kiến của Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Úc để thúc đẩy hợp tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai xuyên biên giới. Phó Cục trưởng Cục quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai Nguyễn Văn Tiến và Ông Virak KimTổng thư ký Ủy ban quản lý thiên tai quốc gia Campuchia đồng chủ trì Hội thảo. 

Hội thảo có sự tham gia tích cực của đại diện các Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố có liên quan đến hợp tác quản lý thiên tai với Campuchia.

 
 
Trước đó, tại cuộc họp giữa Đại tướng Kun Kim, Bộ trưởng cấp cao, Phó Chủ tịch thường trực của Ủy ban quản lý thiên tai quốc gia Campuchia, và ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào ngày 29/12/2022, hai bên đã thống nhất xây dựng Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban quản lý thiên tai quốc gia Vương quốc Campuchia và Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trong lĩnh vực giảm nhẹ rủi ro thiên tai và ứng phó khẩn cấp. 


Phó Cục trưởng Cục quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai Nguyễn Văn Tiến đọc diễn văn khai mạc Hội thảo

Sau cuộc họp, nội dung Biên bản ghi nhớ đã được xây dựng và chuyển đến các bên liên quan để lấy ý kiến. Cho đến nay, về phía Việt Nam dự thảo Biên bản ghi nhớ này cơ bản đã được các Bộ ngành có liên quan ủng hộ, thống nhất và hiện đang trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.


Ông Nguyễn Văn Tiến chụp ảnh cùng đoàn Ủy ban quản lý thiên tai quốc gia Campuchia

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT Việt Nam, với sự hỗ trợ của Chính phủ Úc, là đối tác lâu năm của Việt Nam cũng như ASEAN, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai, tổ chức Hội thảo để có cơ hội trực tiếp thảo luận với Ủy ban quản lý thiên tai quốc gia Campuchia nhằm hoàn thiện bản dự thảo Biên bản ghi nhớ trên cơ sở ý kiến góp ý của các bên liên quan ở cả hai nước, đồng thời thống nhất các bước tiếp theo ở cấp kỹ thuật.

 

Phòng HTQT và KHCN

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập