Hội thảo “Hội thảo tham vấn, góp ý kiến về dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 02/2017/NĐ-CP ngày 09/01/2017 của Chính phủ đối với c

Ngày đăng: 17/07/2024

Ngày 16/7/2024, tại Tp. Hồ Chí Minh, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai - Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội thảo “Hội thảo tham vấn, góp ý kiến về dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 02/2017/NĐ-CP ngày 09/01/2017 của Chính phủ đối với các tỉnh khu vực phía Nam” tại thành phố Hồ Chí Minh.


Ngày 09/01/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 02/2017/NĐ-CP về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh. Sau 06 năm triển khai thực hiện, Nghị định số 02 đã góp phần giảm thiểu khó khăn cho các đối tượng bị thiệt thại do thiên tai, dịch bệnh, giúp người dân nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác khắc phục hậu quả do thiên tai, dịch bệnh. Tuy nhiên, qua báo cáo của các địa phương và các đơn vị chuyên môn trực thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, khi áp dụng Nghị định số 02 đã phát sinh những tồn tại, bất cập và cần phải có những điều chỉnh, thay thế để phù hợp với thực tiễn sản xuất và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.

Để giải quyết những tồn tại, bất cập đối với Nghị định số 02/2017/NĐ-CP, Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất thông qua chủ trương xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 02/2017/NĐ-CP và giao cho Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện xây dựng và trình Chính phủ trong năm 2024.

Thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao, ngày 16/7/2024, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đã phối hợp với Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo tham vấn, góp ý kiến về dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 02/2017/NĐ-CP đối với các tỉnh khu vực phía Nam. Hội thảo do ông Vũ Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai chủ trì; ông Lê Văn Thiệt, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật và các đại biểu là đại diện lãnh đạo, chuyên viên thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn/Chi cục Thủy lợi của 19 tỉnh/thành phố khu vực phía Nam.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã sôi nổi, tích cực tham gia nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự thảo Nghị định, làm cơ sở để Ban soạn thảo hoàn thiện dự thảo Nghị định trình Chính phủ ban hành./.

Ông Vũ Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai - Thành viên Ban soạn thảo và Tổ biên tập xây dựng Nghị định- Chủ trì Hội thảo

Bà Đặng Thị Hương - Phó Trưởng phòng Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai trình bày báo cáo tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Cục QLĐĐ&PCTT

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập