Hội nghị tập huấn kỹ thuật hộ đê, phòng chống lụt bão cho lực lượng chuyên trách quản lý đê điều các tỉnh, thành phố có đê từ cấp III đế

Ngày đăng: 24/06/2018

Ngày 21/6, tại Nghệ An, Tổng cục Phòng, chống thiên tai tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ thuật hộ đê, phòng chống lụt bão cho lực lượng chuyên trách quản lý đê điều các tỉnh, thành phố có đê từ cấp III đến cấp đặc biệt nhằm phổ biến, tập huấn kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý đê điều, hộ đê, phòng chống lụt bão hướng tới thực hiện mục tiêu giữ đê an toàn, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Vũ Xuân Thành – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, ông Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo, cán bộ các đơn vị liên quan thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia; trường Đại học Thủy lợi; Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam; các Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Đê điều và PCLB (Chi cục Thủy lợi); Ban QLDA đê điều; lực lượng chuyên trách quản lý đê điều các tỉnh, thành phố có đê từ cấp III đến cấp đặc biệt; đại diện các Bộ, ngành, đơn vị, tổ chức liên quan và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Ông Vũ Xuân Thành – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Xuân Thành – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của lực lượng chuyên trách quản lý đê trong công tác quản lý, bảo vệ đê điều. Với hơn 10.000 km đê sông, đê biển trên cả nước, trong thời gian qua, lực lượng chuyên trách quản lý đê đã góp phần giúp chính quyền địa phương tham mưu và xử lý kịp thời các sự cố về đê điều. Tuy nhiên, trong bối cảnh diễn biến thiên tai bất thường, đặc biệt trong năm 2017, công tác quản lý, bảo vệ hệ thống đê điều đứng trước những thách thức, bộc lộ những vấn đề trong quá trình thực thi nhiệm vụ của lực lượng chuyên trách quản lý đê. Do đó, Hội nghị tập huấn đóng vai trò quan trọng nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng này, đồng thời đây cũng là dịp để cùng thảo luận, trao đổi và chia sẻ để rút ra các bài học kinh nghiệm.

Cũng tại Hội nghị, ông Đinh Viết Hồng – phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chia sẻ trên địa bàn tỉnh hiện nay có 493 km đê điều, trong đó đê cấp III Tả Lam có chiều dài 68.2 km, Nghệ An cũng là một trong những tỉnh xây dựng quy hoạch hệ thống đê điều đầu tiên trên cả nước, hệ thống đê điều từng bước được nâng cấp, tu bổ, duy tu bảo dưỡng nên cơ bản đáp ứng được yêu cầu chống lũ. Tỉnh Nghệ An xác định nhiệm vụ phòng chống thiên tai là một nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh và thực hiện tốt ở 3 khâu: công tác chuẩn bị, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai. Công tác quản lý, bảo vệ và hộ đê được sự quan tâm đặc biệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện, xã, thôn, xóm cũng như mọi tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu tham dự tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các bài tham luận chia sẻ về công tác quản lý, bảo vệ đê điều và phòng chống thiên tai:

Báo cáo kết quả công tác quản lý đê điều và PCTT năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 và nội dung cần quan tâm trong công tác quản lý đê điều; Nhận định về xu thế thời tiết, khả năng diễn biến bão lũ năm 2018; Hướng dẫn tăng cường năng lực cho công tác tham mưu điều hành PCTT theo nội dung văn bản số 41/TWPCTT ngày 27/2/2018; tóm tắt nhiệm vụ của Ban chỉ huy, VPTT Ban chỉ huy; nhiệm vụ phòng PCTT trong Chi cục và trang thiết bị, dữ liệu cần thiết phục vụ công tác quản lý; Giới thiệu ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý đê điều; Sử dụng tổ hợp phương pháp radar đất và điện đa cực để phát hiện ẩn họa trong đê; Kết quả thực hiện phong trào thi đua Xây dựng đê kiểu mẫu; Các bài tham luận chia sẻ về kết quả đạt được, bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo vệ đê điều, thu quỹ phòng chống thiên tai của các tỉnh Nam Định, Thanh Hóa, Bắc Giang, Thái Bình, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Hải Dương,…và xem một số phim phóng sự về công tác phòng chống thiên tai

Nhân dịp này, tại Hội nghị đã tổ chức trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc các Chi cục, Hạt quản lý đê thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng đê kiểu mẫu”; công bố và trao giải cho các tiết mục đạt giải của cuộc thi văn nghệ, thơ, ảnh về đê điều, phòng chống thiên tai; trao tặng máy đo hồi âm cho các Chi cục phục vụ công tác quản lý.

Ngày 22/6, các đại biểu sẽ tham quan học tập kinh nghiệm công tác quản lý và một số công trình đê điều, phòng chống thiên tai tại tỉnh Nghệ An.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập