Hội nghị Bộ trưởng liên minh đồng bằng lần thứ 3 và cuộc họp nhóm công tác tại Cairo, Ai Cập tháng 10/2018

Ngày đăng: 16/10/2018

Vào ngày 15/10, tại thủ đô Cairo, Ai Cập đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Liên minh Đồng bằng lần thứ 3 và các Cuộc họp nhóm công tác với sự tham gia đến từ đại diện cấp cao của 13 quốc gia trên thế giới.

Trong khuôn khổ tuần lễ nước 2018, hội nghị Bộ trưởng Liên minh Đồng bằng lần thứ 3 và Cuộc họp nhóm công tác có sự tham gia của 13 nước, bao gồm Argentina, Bangladesh, Columbia, Ai Cập, Pháp, Indonesia, Nhật Bản, Mô-zam-bích, Malaysia, Hàn Quốc, Hà Lan, Philipin và Việt Nam. Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 3 và Họp nhóm Công tác của Liên minh đồng bằng được tổ chức từ ngày 15 – 17/10/2018. Cuộc họp nhóm Công tác Liên minh đồng bằng sẽ được tổ chức vào ngày 15/10; Hội nghị Bộ trưởng tổ chức vào ngày 16/10 và một chuyến đi thực địa sẽ được tổ chức vào ngày 17/10.

Đại diện của Việt Nam tham gia sự kiện gồm có Bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế và đại diện Tổng cục Phòng chống thiên tai Ông Phạm Hồng Quang.

Mục tiêu chính của Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 3 của Liên minh đồng bằng:

- Chia sẻ kinh nghiệm về các biện pháp thích ứng biến đổi khí hậu và các công trình phòng chống, hợp tác và kêu gọi các tổ chức tài chính tài trợ thực hiện các dự án thích ứng biến đổi khí hậu

- Tăng cường hợp tác giữa các thành viên Liên minh về Đào tạo, tập huấn và tăng cường năng lực

- Thiết lập Ban thư ký thường trực của Liên minh

- Tăng cường nhận thức về các thách thức mà các quốc gia đồng bằng đang phải đổi mặt trên phạm vi toàn cầu song song với các hoạt động bao trùm trong Tuần lễ nước Cairo

Với mục tiêu là giải quyết các thách thức mà các khu vực đồng bằng đang phải đối mặt và thúc đẩy hợp tác nhằm tăng cường phát triển giữa các quốc gia trong Liên minh, việc thành lập Ban thư ký thường trực của Liên minh là việc làm thiết yếu nhằm duy trì tính ổn định của các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Liên minh Đồng bằng, là cơ  hội kết nối các tổ chức, các quốc gia thành viên đồng thời tạo điều kiện tiếp cận công nghệ mới, học hỏi kinh nghiệm, huy động vốn đầu tư cho các nước tham gia Hội nghị.

Tuy nhiên, việc thành lập Ban thư ký thường trực cần cân nhắc đến một số vấn đề như việc xác định trụ sở chính của Ban thư kí cũng như xác định nguồn vốn duy trì hoạt động của Ban thư kí, nhân sự của Ban thư kí.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập