Hình ảnh đẹp về những người chiến sĩ Công an Quảng Yên tham gia tìm kiếm cứu nạn vụ lật thuyền do giông lốc làm 4 người mất tích

Ngày đăng: 27/04/2024

Không kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an TX Quảng Yên. Trong đó lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là chủ lực, khi đã nhận được lệnh lập tức lên đường, chạy đua cùng thời gian, bất chấp mọi hiểm nguy, lao vào ngọn lửa, dòng nước lũ để cứu người và cứu tài sản, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại cho người dân, đó là chia sẻ của Thượng tá Nguyễn Quang Dũng, Trưởng Công an TX Quảng Yên.

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA, lãnh đạo Công an tỉnh, các đồng chí lãnh đạo thị xã Quảng Yên bàn phương án tìm kiếm nạn nhân còn lại trong buổi sáng ngày 26/4/2024

Ngày 25/4/2024, ngay sau khi nhận được tin báo, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an thị xã. Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn công an TX Quảng Yên, đã huy động tổng lực về nhân lực, phương tiện, thiết bị để tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích do lật thuyền tại khu vực Bến đò Hà An - Phong Hải.

Xác con thuyền chở 4 người gặp nạn được lực lượng Công an trục vớt và đưa vào bờ

Xác định đây là vụ việc tìm kiếm cứu nạn vô cùng khó khăn, do vậy các chiến sĩ trong Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an Quảng Yên nói riêng và các chiến sĩ lực lượng Công an thị xã nói chung càng nhân lên sự quyết tâm cao hơn. Mỗi chiến sĩ tham gia cuộc tìm kiếm cùng với lực lượng chức năng khác đã nhận lệnh, lập tức ra biển thực hiện công tác tìm kiếm người bị nạn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 10h30 cùng ngày, chiếc thuyền nan có gắn máy chở 4 nạn nhân mất tích đã được tìm thấy. Đây là tín hiệu đáng mừng giúp cho các lực lượng tham gia khoanh vùng, tìm kiếm….đến12h30 phút ngày 25/4 các lực lượng đã tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích đầu tiên và đến 14h50 thì thi thể nạn nhân thứ 2 được tìm thấy.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã Quảng Yên tại hiện trường và với quyết tâm cao nhất là tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích còn lại. Công an Quảng Yên phối hợp cùng với các đơn vị Ban Chỉ huy quân sự thị xã, Trạm Kiểm soát Biên phòng Hà An, Thuỷ đoàn 1 - Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an; Tổ công tác của các xã, phường và Nhân dân dọc 2 bên sông Chanh gần khu vực xảy ra vụ lật thuyền nỗ lực tìm kiếm và đến 14h15 phút, ngày 26/4 các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3.

Các chiến sĩ Công an thị xã cùng với các lực lượng chức năng, các Tổ công tác của các xã, phường dọc tuyến sông Chanh xuyên đêm tìm kiếm các nạn nhân

Tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thị xã mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân thứ 4 và đến 8h03 phút ngày 27/4 thi thể nạn nhân thứ 4 đã được tìm thấy sau 3 ngày nỗ lực, xuyên đêm ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể của cả 4 nạn nhân. Kết thúc cuộc tìm kiếm đầy khó khăn gian khổ, nhưng trên mỗi gương mặt người chiến sĩ Công an cũng hiện rõ niềm vinh dự, tự hào khi đã góp sức cùng cấp ủy chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng và Nhân dân đưa được thi thể các nạn nhân về với gia đình để an táng.

Thi thể nạn nhân được lực lượng chức năng trục vớt đưa vào bờ

Hình ảnh những chiến sỹ Công an với bộ quân phục ướt sũng, khuôn mặt sạm đen, lộ rõ sự mệt nhọc….để cùng tham gia với các lực lượng tìm kiếm 4 thi thể nạn nhân trong những ngày qua, đã để lại sự xúc động, khâm phục, yêu mến trong lòng người dân Quảng Yên. Họ chính là điểm tựa vững chắc cho người dân lúc hiểm nguy và họ đang lặng thầm tỏa sáng. Trong các anh, bình an của Nhân dân là niềm vui, nguồn động viên, cũng như góp phần bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã.

T/h: Bùi Niên

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập