Hình ảnh đẹp về cán bộ, chiến sỹ Công an vùng cao quên mình giúp dân trong mưa lũ

Ngày đăng: 22/09/2020

Mặc dù bão số 5 không đổ bộ vào Quảng Nam, tuy nhiên do ảnh hưởng bão, nhiều huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam (Đông Giang, Tây Giang) đã xảy ra mưa lớn, lũ quét gây thiệt hại nặng cho đồng bào. Trong mưa lũ, lực lượng Công an vùng cao đã có mặt kịp thời để sơ tán, giúp dân khắc phục hậu quả. Hình ảnh những cán bộ, chiến sỹ Công an không quản hiểm nguy xông pha trong lũ dữ giúp dân đã để lại những ấn tượng đẹp, được nhân dân cảm phục, tin yêu.
 
 Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tây Giang đu dây vượt sông đang chảy xiết tiếp cận người dân gặp nạn tại thôn Ahu, xã A Tiêng.


Trưa ngày 18/9, nước lũ dâng cao trên sông A Vương làm 06 người dân tại thôn Ahu, xã A Tiêng bị lũ cô lập, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng. Nhận được thông tin, Công an huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam cùng các lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt kịp thời để lên phương án ứng cứu. Cán bộ, chiến sỹ Công an Tây Giang đã vượt nguy hiểm, qua sông trong tình trạng nước chảy xiết, tiếp cận và cùng với các lực lượng chức năng, người dân đưa đồng bào gặp nạn đến nơi an toàn. 

 
Đưa người dân qua sông trong lũ dữ đến nơi an toàn.


Trận lũ quét lớn nhất trong lịch sử từ trước đến nay tại huyện Đông Giang, Tây Giang để lại hậu quả rất nặng nề. Dù hàng trăm hộ dân đã được sơ tán, nhưng nhiều nhà cửa, ruộng vườn, gia súc, gia cầm và những tài sản có giá trị khác của người dân đã bị cuốn trôi; nhiều trường học, cơ quan, nhà dân đã bị đất đá vùi lấp; nhiều xã vẫn còn bị cô lập, thiệt hại ước tính hàng trăm tỷ đồng. Trước khó khăn của đồng bào, sau khi cơn lũ đi qua, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đông Giang, Tây Giang đã không kể ngày đêm, ngày nghỉ tiếp tục đến từng bản làng giúp dân khắc phục hậu quả, dọn dẹp đất đá vùi lấp, dựng lại nhà, dọn vệ sinh ở các trường học.

 
Cán bộ, chiến sỹ Công an Tây Giang giúp dân làm lại nhà cửa sau mưa lũ.
 
Dọn vệ sinh trường học sau lũ với số lượng lớn bùn đất vùi lấp.
 
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đông Giang dầm mình trong lũ giúp dân sơ tán.
 
Giúp dân dọn bùn đất sau lũ.

  
 Hiện người dân vùng cao Đông Giang, Tây Giang vẫn còn bọn bề nhiều khó khăn, lực lượng Công an sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả sau mưa lũ./.

 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập