Hải Phòng sẵn sàng phương án ứng phó bão số 1

Ngày đăng: 01/07/2022

Thành phố Hải Phòng đã chuẩn bị 2 kịch bản ứng phó với bão số 1.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hải Phòng, đến 17 giờ chiều nay (1/7) vẫn còn hơn 50 phương tiện tàu thuyền đang hoạt động tại khu vực ngoài khơi và đang được các lực lượng chức năng thành phố kêu gọi, di chuyển vào nơi neo đậu an toàn trước khi bão số 1 đổ bộ vào.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng đã phối hợp, kiểm đếm cho gần 2.290 phương tiện với 7.182 lao động đang hoạt động và neo đậu trên các vùng biển và ven biển biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Đến 17 giờ chiều nay (1/7), hơn 2.000 phương tiện đã về neo đậu tại bến; khoảng hơn 400 phương tiện vẫn đang hoạt động, trong đó 54 phương tiện đang hoạt động ở vùng khơi. Lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng đã thông tin để di chuyển các phương tiện về đất liền trong thời gian sớm nhất.

Đến thời điểm này, các địa phương của Hải Phòng đã gieo cấy được 125 ha lúa Mùa và có hơn 900 ha mạ vụ Mùa đã gieo, 1.330 ha rau màu. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Hải Phòng chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức các phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp, thủy sản; kiểm tra, gia cố công trình đê điều, thủy lợi; thực hiện phương án hộ đê, đối phó với lũ, lụt theo phương châm 4 tại chỗ. Các công ty thủy lợi, thoát nước cũng tiếp tục tận dụng thuỷ triều hạ thấp mực nước đệm trong hệ thống công trình thủy lợi; hệ thống thoát nước đô thị đề phòng mưa lớn và nước dâng do bão trong những ngày tới.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết: "Thành phố Hải Phòng đã chuẩn bị 2 kịch bản ứng phó với bão số 1. Thứ nhất là mưa lũ, liên quan đến sản xuất nông nghiệp. Chúng tôi đã chỉ đạo cho ngành nông nghiệp và các địa phương kiểm tra hệ thống đê điều, thoát lũ của các địa phương. Thứ hai, khu vực nội thành thì liên quan đến ảnh hưởng nước triều dâng, ngập úng tại các quận nội thành. Thành phố đã chỉ đạo Công ty thoát nước cùng với các địa phương khơi thông, kiểm tra toàn bộ bơm sự cố và cơ bản vận hành tốt. Đối với những nhà chung cư xuống cấp, chúng tôi đã chọn những địa điểm cao, có thể di chuyển 2.000 dân trong tình huống sự cố xảy ra"./.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập