Hà Tĩnh hỗ trợ tiền chằng chống nhà cửa do ảnh hưởng của thiên tai cho người dân

Ngày đăng: 04/09/2023

Nằm trong khuôn khổ dự án 'Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam' do cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ, khi gió bão đạt ngưỡng kích hoạt, gần 1.000 hộ dân thuộc 10 xã/phường trọng điểm ở Hà Tĩnh sẽ được hỗ trợ tiền mặt để mua vật liệu chằng chống nhà cửa…


Đây là hoạt động sớm ứng phó với gió bão thuộc khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” do cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ.

Hà Tĩnh là 1 trong những đị phương được hưởng lợi từ dự án, Hiện nay, Hội chữ Thập đỏ tỉnh vừa hoàn thành khảo sát, thẩm định gần 1.000 hộ dân ở những địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, có nhiều nhà dân thiếu kiên cố, cần hỗ trợ chằng chống và sơ tán khi có mưa bão.

Theo đó, gần 1.000 hộ dân tập trung tại 10 xã các vùng trọng điểm, có nhiều nhà dân thiếu kiên cố cần hỗ trợ chằng chống và sơ tán khi có mưa bão: huyện Lộc Hà, huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh. Các hộ gia đình hưởng lợi là thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; có nhà ở không an toàn; có nhu cầu cần hỗ trợ chằng chống nhà khi có gió bão và ưu tiên các hộ có nhà không an toàn thuộc diện cần sơ tán theo kế hoạch của UBND phường, xã khi có bão.

Các hộ này sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ để chằng chống nhà cửa sau đó đi sơ tán theo phương án phòng chống thiên tai của UBND xã, phường, thị trấn khi có gió bão đạt ngưỡng kích hoạt. Ngưỡng kích hoạt gói hỗ trợ là 3 ngày trước khi bão đổ bộ đất liền, sức gió đạt cấp 9 trở lên (tại thời điểm đổ bộ).

\

Các hộ dân sẽ đc hỗ trợ tiền chằng chống nhà cửa do ảnh hưởng của thiên tai

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập