Hà Tĩnh: Chủ động tập luyện, sẵn sàng “4 tại chỗ” để phòng chống thiên tai

Ngày đăng: 16/05/2022

Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã sớm rà soát tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tập luyện, chuẩn bị chu đáo “4 tại chỗ” để các đơn vị bộ đội tham gia phòng chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (CHCN) hiệu quả.

    Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ sáng nay (15/5), khối không khí lạnh đang di chuyển khá nhanh về phía Hà Tĩnh và khả năng chiều nay sẽ ảnh hưởng đến toàn khu vực. Đặc biệt, từ khoảng gần trưa đến tối, các địa phương cần đề phòng lốc, sét có thể xảy ra.

                                                  Trung đoàn 841 đã sớm chủ động xây dựng kế hoạch, tập luyện thuần thục các tình huống tham gia ứng cứu, sẵn sàng phương tiện và trang bị...

   Với tinh thần chủ động bảo vệ tốt tính mạng, tài sản của Nhân dân và quân đội, Trung đoàn 841 (đóng ở Cẩm Xuyên) đã chủ động triển khai kế hoạch PCTT, tìm kiếm CHCN từ rất sớm. Là lực lượng cơ động cốt yếu của LLVT Hà Tĩnh nên từ đầu năm đơn vị đã rà soát, bổ sung xong phương án, kế hoạch gắn với đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị... sẵn sàng nhận lệnh bất cứ lúc nào. Ngay từ những tháng đầu năm đơn vị bộ đội này còn tăng cường huấn luyện về thao tác sử dụng các loại phương tiện, kỹ năng cứu đuối nước, phương pháp di chuyển người, vật chất tài sản ra khỏi vùng lũ... cho bộ đội, nhất là lực lượng tân binh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ PCTT, tìm kiếm CHCN, trên quan điểm, kế hoạch chung của Bộ CHQS tỉnh, từng đơn vị bộ đội và mỗi lực lượng dân quân của các xã trên địa bàn toàn tỉnh đã chủ động xây dựng xong kế hoạch hành động riêng, phù hợp với tình hình thực tiễn của mình.

   Trung đội dân quân cơ động xã Tân Mỹ Hà (Hương Sơn) những ngày này đã  tập luyện phương án PCTT và tìm kiếm CHCN. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch huấn luyện hàng năm của lực lượng dân quân cơ động xã Tân Mỹ Hà. Nhờ hướng dẫn tốt, chuẩn bị chu đáo nên từ động tác bơi, cách tiếp cận hiện trường đến cứu người bị nạn, đưa người và tài sản lên xuồng, sơ cứu ban đầu... đều đã được thực hiện thuần thục, chính xác, an toàn.

    Đến nay, LLVT toàn tỉnh đã sẵn sàng 18 xuồng vượt sông các loại, 150 nhà bạt, 3.250 phao cứu sinh, 30 xe chỉ huy, 35 máy cưa, thông tin liên lạc được đảm bảo, nhiều trang bị khác đã đủ. Các loại nhu yếu phẩm, nước uống, thuốc men, phương tiện tăng cường… phục vụ bộ đội tham gia thực hiện hiện nhiệm vụ cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập