Gương người tốt, việc tốt trong công tác PCCC và CNCH Tháng 3/2024

Ngày đăng: 11/04/2024

 1. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Hà Nội

a) Vụ việc thứ nhất

 Khoảng 02 giờ 50 phút ngày 24/02/2024, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Thành phố Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà dân, địa chỉ số 357 ngõ Quỳnh, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 04 xe ô tô chữa cháy cùng 30 CBCS Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàn Kiếm tới hiện trường triển khai chữa cháy.

Ngay khi tiếp cận hiện trường đám cháy, qua trinh sát và khai thác thông tin, Chỉ huy chữa cháy nhanh chóng phân công cán bộ, chiến sỹ triển khai các đội hình tìm kiếm người bị nạn còn mắc kẹt trong đám cháy đồng thời triển khai chữa cháy, ngăn chặn cháy lan.

Kết quả: Với nỗ lực triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đến khoảng 03 giờ 54 phút, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH khống chế. Quá trình chữa cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu được 03 người thoát khỏi đám cháy an toàn, gồm 02 người ở tầng 2 và 01 người ở tầng 3, trong đó có 01 trẻ em 6 tháng tuổi.

Ghi nhận sự nỗ lực và thành tích đó, ngày 29/02/2024, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đã có Thư khen gửi CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàn Kiếm, Công an thành phố Hà Nội. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an mong muốn các đơn vị phát huy kết quả đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác và chiến đấu, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

b) Vụ việc thứ hai

Vào hồi 09 giờ 43 phút ngày 12/3/2024, xảy ra cháy tại khu vực kinh doanh cafe tại tầng mái nhà hỗn hợp có địa chỉ tại số 8, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Ngay khi tiếp nhận được thông tin ban đầu, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 06 xe chữa cháy, 01 xe thang của Công an quận Đống Đa, Hoàn Kiếm và Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 xuống hiện trường triển khai chữa cháy. Cùng với đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH huy động 01 xe chỉ huy chữa cháy, 01 xe tải chở phương tiện đến hiện trường để chỉ huy chữa cháy.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, Chỉ huy chữa cháy nhanh chóng triển khai tổ trinh sát tổ chức tìm kiếm, hướng dẫn thoát nạn và cứu nạn trên các tầng nhà. chỉ đạo các mũi triển khai phun bọt chữa cháy khoanh vùng để khống chế đám cháy, không để cháy lan ra các khu vực, công trình lân cận.

Kết quả: Sau một thời gian khẩn trương tổ chức cứu nạn, cứu hộ và triển khai tổ chức chữa cháy, đến khoảng 10 giờ 25 phút cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người. Qua đó đã kịp thời ngăn cháy, không để cháy lan xuống các tầng dưới và công trình lân cận.

2. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Hải Phòng

Vào lúc 04 giờ 58 phút ngày 07/3/2024, Trung tâm thông tin chỉ huy nhận được tin báo cháy tại nhà dân, địa chỉ số 76 chợ Cột Đèn, phường Dư Hàng kênh, quận Lê Chân. Phòng PC07 đã điều động 02 xe chữa cháy cùng 15 CBCS đến hiện trường tổ chức chữa cháy và CNCH.

Qua công tác trinh sát, nắm tình hình phát hiện có 04 người bị mắc kẹt, ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ, cửa ra vào tầng 1 bị khóa bằng khóa chống cắt. Chỉ huy chữa cháy đã nhanh chóng triển khai đội hình và phương tiện chữa cháy và tổ chức cứu người bị mắc kẹt bên trong đám cháy.

Kết quả: Đến 05 giờ 20 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, cứu được 04 người thoát ra khỏi đám cháy.

3. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị

a) Vụ việc thứ nhất

Vào lúc 4 giờ 39 phút ngày 15/3/2024 nhận được tin báo có vụ lật xe khách BKS 43F-001.70 tại H719+850 thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, Phòng PC07 đã điều động 02 xe chữa cháy, 01 xe cứu nạn, cứu hộ cùng 21 CBCS đến hiện trường tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng triển khai đội hình và phương tiện cứu nạn, cứu hộ đưa người dân trên xe ra ngoài.

Kết quả: Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu được 02 nạn nhân mắc kẹt ra vị trí an toàn và tiến hành sơ cấp cứu ban đầu cho các nạn nhân.

b) Vụ việc thứ hai

Vào lúc 15 giờ 40 phút ngày 18/3/2024 nhận được tin báo có vụ đuối nước tại đê thủy lợi khu vực Phường 2, thị xã Quảng Trị, Phòng PC07 đã chỉ đạo Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Đông Hà xuất 03 xe cùng 17 CBCS đến hiện trường tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Sau thời gian tìm kiếm, do trời tối và địa hình nguy hiểm, lượng nước thượng nguồn đổ về chảy xiết, khoảng 19 giờ 35 phút tổ CNCH đã tạm dừng việc tìm kiếm. Đến 11 giờ 10 phút ngày 19/3/2024, Phòng PC07 tiếp tục chỉ đạo đơn vị xuất 03 xe cùng 19 CBCS tiếp tục tìm kiếm nạn nhân.

Kết quả: Khoảng 13 giờ 20 phút, tổ CNCH đã tìm thấy thi thể nạn nhân và bàn giao cho chính quyền địa phương theo quy định. Ngày 25/3/2024, đại diện gia đình nạn nhân đã gửi “Thư cảm ơn” đến Phòng PC07 biết ơn sâu sắc hành động dũng cảm của CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

4. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Đà Nẵng

a) Vụ việc thứ nhất

Vào lúc 08 giờ 07 phút ngày 25/02/2024, nhận được tin báo có 01 người bị rơi xuống giếng tại L19/8 Phong Bắc 20, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đội công tác chữa cháy và CNCH đã xuất 01 xe cùng 07 CBCS đến hiện trường tổ chức CNCH.

Kết quả: Sau gần 40 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu được nạn nhân ra vị trí an toàn và bàn giao cho lực lượng y tế.

b) Vụ việc thứ hai

Vào lúc 00 giờ 45 phút ngày 04/3/2024, nhận được tin báo 01 người dân nhảy cầu Thuận Phước, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hải Châu đã xuất 01 xe cùng 07 CBCS đến hiện trường tổ chức CNCH.

Qua công tác nắm tình hình, nạn nhân nhảy cầu vẫn còn sống, Phòng PC07 tiếp tục điều động Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông xuất 01 cano cùng 06 CBCS đến hiện trường phối hợp tổ chức CNCH.

Kết quả: Sau nhiều giờ triển khai công tác CNCH, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu nạn nhân đưa lên bờ và bàn giao cho lực lượng y tế.

5. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ngãi

Vào lúc 04 giờ 35 phút, ngày 01/02/2024, nhận được tin báo về việc 01 người nhảy cầu tại cầu Trà Khúc 1 thuộc phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã khẩn trương điều động 02 lượt xe chở quân, 02 lượt xuồng cao su và các phương tiện chuyên dụng cùng 24 lượt CBCS đến hiện trường tổ chức CNCH.

Ngay khi đến hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, đồng thời động viên, trấn an tinh thần người nhà nạn nhân. Trong điều điện thời tiết lạnh, gió to, mặt sông rộng, vùng nước sâu, nước chảy xiết gây khó khăn cho việc tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, nhưng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH vẫn kiên trì, nỗ lực tổ chức CNCH.

Kết quả: Sau thời gian kiên trì, nỗ lực tìm kiếm, đến 12 giờ 30 phút ngày 02/02/2024, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tìm thấy được thi thể nạn nhân, tiến hành bàn giao cho gia đình, cơ quan chức năng theo quy định. Người nhà nạn nhân đã gửi thư bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH vì đã kịp thời tìm kiếm cứu nạn, xoa dịu nỗi đau mất mát của gia đình./.

 Mỹ Hạnh/Cục Cảnh sát PCCC và CNCH

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập