Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định: Trường phải cảnh báo nguy cơ học sinh bị lũ cuốn

Ngày đăng: 22/11/2022

Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định yêu cầu các trường cảnh báo nguy cơ học sinh dễ bị lũ cuốn trên đường để phụ huynh biết, dành thời gian đưa, đón con em đảm bảo an toàn.

Chiều 20/11, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định Đào Đức Tuấn đã có công văn yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành Giáo dục nghiêm túc thực hiện các việc cần làm ngay để chủ động ứng phó với gió mạnh, vùng áp thấp có khả năng hình thành trên biển Đông và mưa lớn trên địa bàn.

Giám đốc Sở Giáo dục yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát kế hoạch, các biện pháp cụ thể đảm bảo an toàn cơ sở vật chất nhà trường, bảo quản tốt hồ sơ, thiết bị giảng dạy; chủ động ứng phó khi có mưa

Các đơn vị phối hợp với chính quyền, gia đình học sinh tăng cường quản lý, tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không đùa nghịch nước, không đi lại trên các tuyến đường bị lũ tràn qua; tuyệt đối không đi qua những nơi nước ngập sâu, chảy xiết.

Nhà trường cảnh báo nguy cơ học sinh dễ bị lũ cuốn trên đường để phụ huynh biết, dành thời gian đưa, đón con em đảm bảo an toàn.

Trường đang giảng dạy mà lũ đến bất ngờ, thủ trưởng đơn vị cần khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương cử người trực đưa học sinh qua các đoạn đường nguy hiểm hoặc tạm giữ học sinh tại trường và nhờ đài truyền thanh địa phương, điện thoại thông báo cho gia đình học sinh biết, đến đón khi đảm bảo an toàn.

Đồng thời, mở cửa phòng học để người dân tạm trú theo yêu cầu của địa phương (nếu có).

, lũ lớn xảy ra; thường xuyên theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, diễn biến mưa, lũ tại địa phương và căn cứ vào tình hình thực tế chủ động cho học sinh nghỉ học, bố trí lịch dạy bù cho phù hợp.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập