Đợt nắng nóng 2022 tại London gây ra số ca tử vong cao nhất trong số các thành phố châu Âu

Ngày đăng: 04/02/2023

Theo nghiên cứu mới do Viện Sức khỏe Toàn cầu Barcelona, nắng nóng mùa hè năm ngoái đã gây ra cái chết của 664 người tại thủ đô Vương quốc Anh, tương đương gần 10% trong tổng số 93 thành phố ở châu Âu. Madrid là thành phố có số ca tử vong do nắng nóng cao thứ hai, nhưng với tỷ lệ tử vong cao hơn.

Biến đổi khí hậu đang khiến thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn, với nắng nóng kỷ lục trên khắp London vào mùa hè năm ngoái làm tê liệt lưới điện và cơ sở hạ tầng giao thông. Nghiên cứu cho thấy các thành phố nóng hơn trung bình 1,5 độ C so với các vùng nông thôn xung quanh do các tòa nhà, đường xá và vỉa hè giữ nhiệt mặt trời. ISGlobal cho biết nhiệt độ tăng cao chiếm 4,3% tổng số ca tử vong sớm.
 
 
Nhà nghiên cứu Tamara Iungman của ISGlobal, một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết: “Các dự đoán dựa trên lượng khí thải hiện tại cho thấy bệnh tật và tử vong liên quan đến nhiệt sẽ trở thành gánh nặng lớn hơn đối với các dịch vụ y tế của chúng ta trong những thập kỷ tới.
 
Năm ngoái, nước Anh lần đầu tiên vượt ngưỡng 40 độ C. Theo nghiên cứu, trồng cây xanh để che phủ 30% môi trường đô thị sẽ làm mát các thành phố và giảm 1/3 tỷ lệ tử vong. Các thành phố ở phía nam và phía đông châu Âu - nơi có tỷ lệ tử vong cao nhất - sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.
 
Nguồn: Bloomberg

Vụ KHCN và HTQT

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập