Động đất ở Indonesia khiến hơn 160 người thiệt mạng, phần lớn là trẻ em

Ngày đăng: 22/11/2022

Ít nhất 162 người thiệt mạng sau trận động đất 5,6 độ richter làm rung chuyển đảo chính Java của Indonesia, gây ra những trận lở đất và làm nhiều tòa nhà đổ sập.

Hãng Reuters và tờ The Guardian dẫn tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất xảy ra vào cuối giờ chiều qua (21/11), có tâm chấn ở Cianjur, thuộc tỉnh Tây Java, ở độ sâu 10km. Khu vực này là nơi sinh sống của hơn 2,5 triệu người. 

Thống đốc Tây Java Ridwan Kamil cho biết, 162 người đã thiệt mạng và 326 người bị thương. "Phần lớn nạn nhân là trẻ em", quan chức này cho biết.

Tuy nhiên, Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai (BNPB) của Indonesia vẫn giữ con số tử vong ở mức 62. Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm 25 người được cho là bị vùi lấp trong đống đổ nát. Một phát ngôn viên của BNPB cho biết, cuộc tìm kiếm diễn ra xuyên đêm. 

Ảnh: Reuters

Theo ông Ridwan, do có nhiều tòa nhà bị sập nên con số tử vong vẫn tiếp tục tăng. "Có nhiều cư dân mắc kẹt ở những nơi hẻo lánh... Vì thế chúng tôi cho rằng, số người bị thương và tử vong sẽ tăng lên theo thời gian". 

BNPB cho biết, hơn 2.000 ngôi nhà đã bị hư hại, hơn 5.300 người phải sơ tán. Trong khi đó, ông Ridwan đưa ra con số là 13.000 người và cho biết, người dân được phân bổ tại các trung tâm sơ tán khác nhau trên khắp Cianjur. 

Đêm qua, xe cứu thương vẫn tiếp tục đưa thêm nhiều người tới bệnh viện. Giới chức Indonesia vẫn đang làm việc để xác định toàn bộ thiệt hại do động đất gây ra. 

Ảnh: Reuters

Vani, một người đang được điều trị tại bệnh viện chính của Cianjur nói với MetroTV rằng các bức tường trong nhà cô đã sập sau một cơn dư chấn. “Tường và tủ quần áo đổ sập… Mọi thứ bị san phẳng, tôi thậm chí không biết cha mẹ mình ở đâu”, cô nói.

Ông Ridwan cho biết, 88 đợt dư chấn đã xảy ra, trong khi Cơ quan Thời tiết và địa vật lý Indonesia cảnh báo sẽ có thêm nhiều vụ lở đất trong trường hợp mưa lớn.

Indonesia thường xuyên hứng chịu động đất, núi lửa phun trào và sóng thần do nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương", một vòng cung núi lửa và các đường đứt gãy ở lòng chảo Thái Bình Dương.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập