Đội tuyển Cảnh sát PCC và CNCH Việt Nam nỗ lực tập luyện cho cuộc thi quốc tế tại cộng hòa Belarus

Ngày đăng: 04/09/2023

Những ngày gần đây thời tiết tại thủ đô Hà Nội thất thường, khắc nhiệt như nắng nóng, nồm ẩm), song các thành viên đội tuyển Cảnh sát PCCC&CNCH của Bộ luôn quyết tâm, nỗ lực tập luyện nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi "Lính chữa cháy và CNCH xuất sắc" tại Cộng hòa Belarus.

 Đội tuyển Cảnh sát PCCC&CNCH Việt Nam tham gia cuộc thi năm nay

"Lính chữa cháy và CNCH xuất sắc năm 2023" là cuộc thi Quốc tế lần thứ VII do Cộng hòa Belarus tổ chức vào đầu tháng 9/2023 tại thành phố Minks. Cuộc thi năm nay có sự tham gia tranh tài của các đội tuyển xuất sắc nhất thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Belarus, Hiệp hội cộng đồng Liên đoàn thể thao cứu hỏa và cứu hộ Cộng hòa Belarus và các đội tuyển đến từ các quốc gia khác theo lời mời. Đây là lần đầu tiên, Bộ Công an Việt Nam cử đội tuyển tham gia cuộc thi Quốc tế này với các nội dung thi đấu: cá nhân nam, cá nhân nữ, đôi nam, đôi nam nữ và đồng đội tiếp sức. Việc tham gia cuộc thi là dịp để cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (nòng cốt là lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH) tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các nước có trình độ chuyên môn nghiệp vụ chữa cháy, CNCH tiên tiến và có quan hệ ngoại giao tuyền thống với Việt Nam.



Cán bộ chiến sĩ kiểm tra trang thiết bị bảo hộ trước khi bắt đầu buổi tập

Ngay sau khi nhận được lời mời tham gia cuộc thi, Bộ Công an đã ban hành kế hoạch cụ thể, tổ chức tuyển chọn vận động viên và đã lựa chọn được 15 cán bộ chiến sĩ tiêu biểu (gồm 12 nam và 03 nữ) bảo đảm tiêu chí về sức khỏe, có trình độ nghiệp vụ chữa cháy và CNCH tốt của 06 đơn vị thuộc Bộ Công an (gồm C07, K02, Công an TP Hà Nội, Công an TP Hải Phòng, Công an TP Đà Nẵng và Công an TP Hồ Chí Minh). C07 là đơn vị được giao chủ trì tổ chức huấn luyện cho đội tuyển (thành lập Ban huấn luyện, xây dựng chương trình, giáo án và chuẩn bị các điều kiện cho huấn luyện). Bắt đầu từ ngày 20/7/2023, tại Cơ sở 2 của C07 xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), Ban huấn luyện đã tổ chức huấn luyện tập trung cho đội tuyển, thời gian huấn luyện kéo dài liên tục 45 ngày.



Các bài tập khởi động trước khi bước vào nội dung huấn luyện

Chương trình huấn luyện gồm các nội dung chính: (1) Các bài tập nâng cao thể lực (như bài tập mặc trang phục chữa cháy chuyên dụng với mặt nạ phòng độc cách ly leo tháp tập và chạy bộ, chống đẩy, bài tập kéo và lật lốp xe tải, bài tập với tạ tay, tạ đòn, đẩy, gánh tạ …); (2) bài tập vác cuộn vòi gấp 19kg di chuyển lên tầng 4; (3) bài tập nâng, kéo cuộn vòi 19kg từ mặt đất lên tầng 4; (4) bài tập sử dụng búa tạ dịch chuyển thanh xà 72,5 kg đi 1,5m; (5) bài tập chạy ziczac 42,6m và di chuyển lăng vòi nước chữa cháy áp suất cao phun tiêu điểm trên quãng đường 22,8m; (6) bài tập di chuyển ma – nơ – canh 80kg trên quãng đường 30m. Các nội dung bài tập huấn luyện bảo đảm bám sát với nội dung sẽ thi đấu và phù hợp với từng đối tượng huấn luyện (từ cơ bản đến nâng cao, xen kẽ các bài tập phục hồi thả lỏng).

Huấn luyện nội dung vác cuộn vòi gấp 19kg chạy lên tầng 4



Huấn luyện nội dung nâng, kéo cuộn vòi 19kg lên tầng 4

Trong suốt quá trình huấn luyện vừa qua, mặc dù gặp nhiều bất lợi do các yếu tố thời tiết cũng như điều kiện mô hình, dụng cụ huấn luyện, cường độ tập luyện cao nhưng các thành viên Ban huấn luyện và toàn bộ đội tuyển đã cùng nhau chia sẻ, vượt qua những khó khăn, vất vả, nỗ lực hoàn thành các nội dung bài tập, thể hiện tinh thần đoàn kết cao. Đồng hành cùng đội tuyển, các đồng chí lãnh đạo C07 và Công an các đơn vị, địa phương có thành viên tham gia thường xuyên quan tâm, động viên, thăm hỏi và chia sẻ động viên, khích lệ tinh thần của cán bộ chiến sĩ.



Huấn luyện nội dung sử dụng búa tạ dịch chuyển thanh xà 72,5 kg



Huấn luyện nội dung di chuyển lăng vòi nước chữa cháy phun tiêu điểm



Huấn luyện nội dung di chuyển ma – nơ – canh nặng 80kg

Đến thời điểm này, sau 01 tháng tập luyện, đội tuyển Cảnh sát PCCC&CNCH của Bộ đã hoàn thành tốt nội dung huấn luyện theo đúng chương trình, kế hoạch và giáo án đề ra; thể lực của cán bộ chiến sĩ đã được nâng cao, kỹ thuật, yếu lĩnh động tác trong từng nội dung thi đấu được hoàn thiện. Mỗi cá nhân của đội tuyển đã và đang thể hiện tốt tinh thần và trách nhiệm, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách để tham gia thi đấu đạt kết quả tốt nhất ngay trong lần đầu tiên tham dự cuộc thi, qua đó sẽ góp phần để lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam đối với cộng đồng bạn bè quốc tế./.

Nguyễn Văn Ngọc/C07

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập