Đoàn công tác Ban Chỉ đạo TW về PCTT chỉ đạo, kiểm tra tình hình mưa, lũ tại Thanh Hóa

Ngày đăng: 12/10/2017

Sau khi làm việc với tỉnh Ninh Bình, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai do Thứ trưởng - Phó Trưởng ban thường trực Hoàng Văn Thắng dẫn đầu  đã vào Thanh Hóa để nắm tình hình mưa, lũ và chỉ đạo ứng phó với mưa lớn diện rộng và lũ.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra tại xã Vạn Thiện huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, một trong những địa phương gánh chịu đợt mưa lũ nặng nề tại địa bàn tỉnh. Về phía địa phương có lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện Nông Cống, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy lợi tỉnh Thanh Hóa.

Thứ trưởng - Phó Trưởng ban thường trực Hoàng Văn Thắng đi kiểm tra tại xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến 14h ngày 11/10/2017, đã có 03 người chết, 435 nhà bị thiệt hại, 120ha lúa và 7678ha hoa màu bị ngập và thiệt hại, các hồ chứa cơ bản đã đầy nước. Đã ghi nhận một số thiệt hại về công trình:

- Về hồ đập: Đập Ông Già (384 nghìn m3) tại huyện Tĩnh Gia bị tràn qua đỉnh 10cm. Hiện nước đã rút về MNDBT (ngưỡng tràn tự do); vỡ đập Hồ Vương (Cẩm Thủy) chiều dài 12m, sạt mái hồ Đập Cầu (Hà Trung) chiều dài 60m.

- Về đê điều: Tuyến đê tả Chu (đê cấp 2) từ K17+245 – K17+332: bị sạt lở mái đê phía sông; Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Thọ Xuân đã tổ chức xử lý giờ đầu.

Ngoài ra có nhiều xã bị ngập sâu, 02 điểm quốc lộ 217 qua địa bàn tỉnh bị sạt lở. Tỉnh đang tiếp tục triển khai các biện pháp để ứng phó, bảo đảm an toàn cho người dân và tiếp tục công tác kiểm đếm đánh giá thiệt hại do mưa lũ gây ra

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập