Điện Biên: Bảo đảm an toàn PCCC và CNCH các hoạt động năm du lịch quốc gia

Ngày đăng: 29/04/2024

Năm 2024, tỉnh Điện Biên vinh dự được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024).

 Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ diễn ra 169 chương trình, sự kiện hưởng ứng, trong đó có 13 chương trình, sự kiện quốc gia do Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương chủ trì tổ chức. Tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện, hoạt động; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương Tổ chức. Nhằm đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trước trong và sau Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và các chương trình, sự kiện, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nắm chắc tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ PCCC và CNCH.

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa ban năm 2024

Ngay từ đầu năm, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống mã QR Code, tổ chức niêm yết mã QR Code tại khu vực thường xuyên tập trung đông người, nơi tổ chức các sự kiện chính trị của tỉnh, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh gần 9.700 lượt tại 129 xã, phường, thị trấn; 305 lượt tuyên truyền trên màn hình LED nơi công cộng; ký cam kết an toàn PCCC cho hơn 18.500 hộ gia đình; phát 5400 khuyến cáo, cẩm nang PCCC trong hộ gia đình; băng rôn, biểu ngữ, pano, áp phích được treo trên khắp các tuyến đường cũng như tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác PCCC.

Công tác kiểm tra an toàn PCCC và CNCH được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đặc biệt chú trọng, tăng cường. Đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra 17 điểm di tích, thăm quan du lịch; 102 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, 168 nhà trọ; 80 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ; các địa điểm diễn ra Lễ Khai mạc và các hoạt động của Lễ Kỷ niệm. Phân công cán bộ kiểm tra đảm bảo an toàn PCCC đối với đoàn lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến tham dự và làm việc. Trong thời gian diễn ra các chương trình, sự kiện, toàn tỉnh hạn chế vận chuyển hàng nguy hiểm cháy, nổ.


Dự kiến lượng khách thăm quan, du lịch trong năm lên tới hơn một triệu lượt người, số lượng phương tiện tham gia giao thông lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ cao, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động xây dựng và thực tập các phương án chữa cháy và CNCH, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, phòng ngừa, ngăn chặn mọi sự cố có thể xảy ra để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các đại biểu, nhân dân và bạn bè quốc tế, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân./.

Nguyễn Thế Hoàn

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập