Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt

Ngày đăng: 21/06/2023

Nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2023), sáng nay 20/6/2023 Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai tổ chức buổi gặp mặt tri ân các cơ quan thông tấn báo chí, nhà báo, phóng viên luôn đồng hành trong công tác thông tin, truyền thông về phòng chống thiên tại thời gian qua, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng phó thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.


Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Ban lãnh đạo Cục quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng; Ông Nguyễn Thành Phương, Chánh Văn cục; Bà Nguyễn Thị Thúy Ái Q, trưởng phòng Thông tin, truyền thông; Ông Đặng Quang Minh, Trưởng phòng  Quản lý thiên tai Cộng đồng; Ông Nguyễn Văn Hải - Trưởng phòng Ứng phó và KPHQTT cùng toàn thể phóng viên, biên tập viên, nhà báo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương. 
 
Phát biểu chia sẻ tại buổi gặp mặt ông Nguyễn Văn Tiến Phó Cục trưởng nhấn mạnh ngày 21/6 hàng năm là dịp vô cùng đặc biệt để tôn vinh nghề báo, nhà báo, những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Thay mặt lãnh đạo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai Phó Cục trưởng Nguyễn Văn Tiến gửi lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí nhà báo, phóng viên nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Ảnh: ông Nguyễn Văn Tiến Phó Cục trưởng Cục quản lý đê điều và phòng chống thiên tai phát biểu tại buổi gặp mặt
 
 
 
Để có được những thay đổi và hiệu quả rõ rệt trong công tác phòng chống thiên tai như hiện nay, đặc biệt trong việc chuyển từ “bị động ứng phó” sang “chủ động phòng ngừa” và đến nay là “hành động sớm” góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, có thể nói công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Những năm qua, nhờ có sự vào cuộc của các cơ quan thông tấn báo chí cũng như tinh thần lăn xả, nhiệt tình của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên qua những phóng sự, tin bài, thước phim,…các thông tin dự báo, cảnh báo, chỉ đạo điều hành và hướng dẫn ứng phó với thiên tai luôn được truyền tải đến người dân một cách nhanh chóng, khách quan và tin cậy nhất. Có thể nói, cùng với những người làm công tác phòng chống thiên tai, thì các nhà báo, phóng viên cũng là những chiến sĩ trong cuộc chiến với thiên tai và biến đổi khí hậu bằng chính ngòi bút, ống kính và tinh thần trách nhiệm của mình. 

Năm 2023 được dự báo sẽ còn tiếp tục có những bất thường, cực đoan bởi thiên tai trên khắp cả nước, đặc biệt với sự quay trở lại của hiện tượng El Nino khiến những rủi ro thiên tai ngày một gia tăng. Tính đến ngày 19/6/2023, thiên tai nước ta đã khiến 33 người chết, mất tích; thiệt hại kinh tế trên 211 tỷ đồng. Con số thiệt hại còn sẽ tăng, nhưng chính sự chủ động ứng phó của cộng đồng và sự vào cuộc của chúng ta sẽ góp phần giảm thiểu điều đó. Bên cạnh những nỗ lực trong công tác chỉ đạo điều hành ứng phó với thiên tai được thực hiện từ đầu năm đến nay; Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cũng đã thực hiện được một số hoạt động nổi bật như tổ chức hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về Phòng chống thiên tai với chủ đề “Từ ứng phó đến hành động sớm”, Hội nghị Chủ tịch UBND cấp huyện các tỉnh, thành phố có đê từ cấp III đến cấp đặc biệt năm 2023 và đặc biệt là Hội nghị thường niên lần thứ 42 của Ủy ban ASEAN về Quản lý thiên tai (ACDM) cũng như các cuộc họp liên quan tại Đà Nẵng trong tháng 6 vừa qua. Chúng tôi cũng rất vinh dự nhận được sự đồng hành đưa tin của các nhà báo, phóng viên, các cơ quan thông tấn báo chí về các sự kiện này.

Tại buổi gặp mặt đại diện Phòng thông tin, Truyền thông ông Nguyễn Đình Đức có bài trình bày giới thiệu về các hoạt động  năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch trong hợp tác ASEAN về quản lý thiên tai 2023; sắp tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Quản lý thiên tai lần thứ 11, Hội nghị thường niên lần thứ 43 của Ủy ban ASEAN về Quản lý thiên tai và các cuộc họp liên quan vào tháng 10 tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; cũng như thực hiện những chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng, trẻ em trong phòng chống thiên tai, tổ chức các Hội nghị, hội thảo kỹ thuật và tiếp tục sát sao trong công tác chỉ đạo ứng phó với thiên tai vào mùa cao điểm.

Ảnh: Nhà báo Nguyễn Kiểm, Báo Quân đội Nhân dân phát biểu tại buổi gặp mặt

Ảnh: Nhà Báo Thắng Trung, Báo tin tức (TTXVN) phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt anh, chị em nhà báo Nguyễn Kiểm, Báo Quân đội Nhân dân đã gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc nhất tới lãnh đạo Cục Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai cùng tất cả lạnh đạo các phòng, ban chức năng của cục, cán bộ công nhân viên Cục về tình cảm, sự phối hợp, hỗ trợ anh/chị em phóng viên trong thời gian qua và những định hướng nội dung hoạt động trong thời gian tới và bày tỏ mong muốn của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên tiếp tục đồng hành cùng Cục Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai để xây dựng các chương trình, hoạt động có ý nghĩa nhằm phổ biến, tuyên truyền thông tin trong lĩnh vực này tốt hơn, hiệu quả hơn.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt 

 

 

Phòng TTTT

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập