Công điện số 59/CĐ-TW, ngày 12/12/2018 của BCĐ Trung ương về Phòng, chống thiên tai về tiếp tục ứng phó mưa, lũ

Ngày đăng: 12/12/2018

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt mưa lớn hiện nay đã khiến có nơi lượng mưa lên đến trên 120mm. Trong đó, Bạch Mã (Thừa Thiên-Huế) 310mm, Mỹ Chánh (Quảng Trị) 168mm, Trà My (Quảng Nam) 124mm, Minh Long (Quảng Ngãi) 121mm,… Dự báo đêm nay và ngày mai (13.12), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm.  

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường mạnh, kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông trên cao nên mưa lớn diện rộng ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có khả năng kéo dài đến ngày 16.12. Tổng lượng mưa phổ biến 300-400mm/đợt, có nơi trên 500mm. Mực nước trên các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Bình Định tiếp tục có dao động. Sáng mai (13.12), mực nước trên các sông như sau: Tại Quảng Ngãi, ở sông Vệ mực nước dao động ở mức BĐ1-BĐ2; trên sông Côn tại Thạch Hòa ở mức 6,5m, dưới BĐ2 0,5m. Các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức BĐ1 và trên BĐ1.

 Từ đêm nay 12.12 đến 17.12, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Phú Yên có khả năng lên lại, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-6m, hạ lưu từ 2-4m, đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam ở mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2; các sông từ Quảng Ngãi đến Phú Yên ở mức BĐ2-BĐ3 và trên BĐ3. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất vùng núi và ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Trước tình hình bất lợi của thời tiết đe dọa an toàn tính mạng, tài sản của người dân, chiều 12.12.2018 BCĐ Trung ương về Phòng, chống thiên tai (PCTT) đã ban hành công điện số 59/CĐ-TW gửi Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh đến Phú Yên, yêu cầu:

Khẩn trương khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua, đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, sạt lở đất; thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân để kịp thời ứng phó, phòng tránh.

Rà soát, sẵn sàng triển khai ứng phó với thiên tai trên địa bàn, đảm bảo an toàn các công trình đê điều, hồ đập; kiểm soát chặt chẽ việc xả lũ các công trình hồ chứa nhằm đảm bảo an toàn hồ đập vùng hạ du; sẵn sàng vận hành công trình tiêu úng khi có mưa lớn xảy ra, đề phòng ngập úng khu vực đô thị, vùng trũng thấp; lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, hạn chế thấp nhất các thiệt hại.

Bố trí lực lượng phân công ứng trực tại các hồ chứa đã đầy nước, các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn; canh gác ở những vị trí ngầm, tràn, giao thông bị ngập sâu, nước chảy xiết, kiểm soát bến đò, khu vực nước bị ngập…

Rà soát, chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ”; các bộ, ban,  ngành liên quan triển khai sẵn sàng công tác ứng phó, bảo vệ tính mạng tài sản của nhân dân và Nhà nước...

 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập