Công điện số 02-CĐ-ƯPT ngày 11-6-2014 của Văn phòng Thường trực BCĐ ƯPVBĐKH, PCLB và TKCN Bộ Công an đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh miền núi; ngập lụt ở đô thị và các tỉnh đồng bằng

Ngày đăng: 11/06/2014


BAN CHỈ ĐẠO ƯPVBĐKH, PCLB & TKCN BỘ CÔNG AN
ĐIỆN:

                                    Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCLB & TKCN:
                                    - Các Tổng cục IV, VII, VIII, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động;
                                    - Công an các tỉnh, thành phố miền núi phía Bắc và đồng bằng Bắc Bộ.

 
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, đêm ngày 10/6 ở Bắc Bộ có nơi mưa vừa có nơi mưa to, từ ngày 11 đến 13/6, trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa, với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 1 đến 2 mét. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh miền núi và đề phòng ngập úng ở vùng trũng, ngập lụt ở đô thị và các tỉnh đồng bằng.
Để chủ động ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống trên, Văn phòng Thường trựcBan Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCLB & TKCN Bộ Công an đề nghị Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCLB & TKCN Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:
       1. Thực hiện nghiêm túc Công điện số 02/CĐ-TW hồi 15h00 ngày 10/6/2013 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương – Văn phòng Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và chỉ đạo của chính quyền địa phương về đối phó mưa lớn có thể gây lũ quét, sạt lở đất.
          2. Triển khai các phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn người, tài sản và hồ sơ tài liệu của đơn vị theo phương châm “4 tại chỗ”.
        3. Công an các tỉnh miền núi phía Bắc theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ. Chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở phối hợp với lực lượng chức năng thông báo, kiểm tra, rà soát các khu dân cư sống ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở để chủ động tổ chức sơ tán dân đảm bảo an toàn về người và tài sản, đặc biệt khu vực đang có diễn biến sạt lở. Chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông. Bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ, hướng dẫn, phân luồng; cấm người đi qua các đường ngầm, đường bị ngập sâu, bến đò, các nơi nguy hiểm khác khi lũ xảy ra… không để thiệt hại về người và tài sản.
         4. Công an các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam kiểm tra, rà soát các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đề phòng ngập úng ở các vùng trũng, ngập lụt ở đô thị.
          5. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.
          6. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo nhanh hàng ngày về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCLB & TKCN Bộ Công an (SĐT 069.201.62, 069.201.52, Fax 069.201.99, 069.201.19) để báo cáo Ban Chỉ đạo Bộ, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập