Công bố Thể lệ cuộc thi “Thiết kế nhà ở an toàn - cộng đồng bền vững với biến đổi khí hậu khu vực ven biển”.

Ngày đăng: 14/09/2019

Sáng ngày 12/9/2019, tại Hà Nội, Tổng cục phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam và Cục quản lý nhà và Bất động sản (Bộ Xây dựng) tổ chức Lễ công bố thể lệ cuộc thi “Thiết kế nhà ở an toàn - cộng đồng bền vững với biến đổi khí hậu khu vực ven biển”.

Trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh  (GCF) hỗ trợ, sáng ngày 12/9/2019, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Tổng cục phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và PTNT), Cục quản lý nhà và Bất động sản và Viện Kiến trúc Quốc gia (Bộ Xây dựng) tổ chức Lễ công bố thể lệ cuộc thi “Thiết kế nhà ở an toàn - cộng đồng bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu khu vực ven biển”.

Cuộc thi là một trong nhiều sáng kiến của Dự án được thực hiện với sự phối hợp của Viện kiến trúc quốc gia với mục tiêu nhằm tìm kiếm các thiết kế nhà ở an toàn ven biển chi phí thấp và có khả năng áp dụng trên thực tế; góp phần cải thiện, nâng cao cuộc sống cho nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương là người dân nghèo ven biển; góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về nhà an toàn chống chịu bão lụt nhằm mang đến cho người dân khu vực ven biển cuộc sống AN TOÀN - HẠNH PHÚC - BỀN VỮNG

Toàn cảnh Lễ công bố

Buổi lễ có sự tham dự bà Sitara Syed - Phó trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam, Ông Nguyễn Mạnh Khởi - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), Đại diện Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Ban Quản lý Trung ương Dự án GCF (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cùng các kiến trúc sư, các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành kiến trúc, xây dựng và đông đảo các bạn sinh viên khoa Kiến trúc Quy hoạch – Đại học Xây dựng, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học dân lập Phương Đông. PGS,TS Vũ Thị Vinh, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi đã công bố thể lệ cuộc thi với 3 hạng mục theo các chủ đề: (i) Nhà ở khu vực ven biển chống bão lụt chi phí thấp; (ii) Nhà ở khu vực ven biển nhiều lợi ích; (iii) Điểm dân cư khu vực ven biển có khả năng chống chịu thiên tai.

Cuộc thi được phát động từ ngày 22/5/2019 nhân dịp Ngày truyền thống PCTT Việt Nam tại Tổng cục Phòng, chống thiên tai.  Lễ trao giải và triển lãm sẽ được tổ chức tại Tòa nhà UN ONE HOUSE, ngày 15/11/2019.

Công dân Việt Nam không phân biệt giới tính, hiện đang hành nghề xây dựng, thiết kế, kiến trúc, và sinh viên Việt Nam các ngành kiến trúc, quy hoạch, xây dựng dân dụng đều có thể nộp bài dự thi.

Ban giám khảo cuộc thi gồm đại diện UNDP tại Việt Nam, UN-Habitat Việt Nam, Tổng cục Phòng, chống thiên tai và các nhà chuyên môn trong các lĩnh vực liên quan.

Các đại biểu tham dự lễ công bố

Tất cả các bài dự thi, thông tin về tác giả sẽ được đăng tải và quảng bá trên các kênh thông tin của cuộc thi. 30 mẫu thiết kế được lựa chọn từ vòng sơ khảo sẽ được biên soạn thành tài liệu hướng dẫn phổ biến đến các khu vực vùng lũ lụt.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập