Công bố kết quả cuộc thi Ảnh và Câu chuyện “Phụ nữ trước bão dông”

Ngày đăng: 09/03/2022

Cuộc thi ảnh và câu chuyện “Phụ nữ trước bão dông” là cuộc thi do Tổng cục Phòng chống thiên tai phối hợp với UNWomen và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức và nằm trong khuôn khổ dự án Tăng cường quyền con người và bình đẳng giới thông qua hành động về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu (EmPower). Mục tiêu nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng trong việc tìm gương người tốt việc tốt, hoạt động tích cực, đặc biệt thúc đẩy, nâng cao vai trò của phụ nữ trong công tác phòng, chống, giảm thiểu rủi ro thiên tai; đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong lĩnh vực này.

Tính đến hạn cuối nhận bài dự thi ngày 30/12/2021, cuộc thi đã thu hút một lượng lớn bài dự thi gồm hơn 1.000 bài dự thi của các thí sinh từ khắp mọi miền trên đất nước, các bài dự thi đa dạng, truyền tải nhiều câu chuyện cảm động, truyền cảm hứng cho người xem. 50 bài dự thi xuất sắc nhất đã được lựa chọn đăng tải trên trang Facebook Thiên tai Thế giới. Cuộc thi đã thu hút rất nhiều đối tượng dự thi đa dạng từ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhà báo, đến các hội viên Hội phụ nữ, giáo viên các trường học và công dân Việt Nam trên cả nước, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về công tác phòng, chống thiên tai của Việt Nam và chủ đề phụ nữ trong phòng, chống thiên tai.

Ngày 7/3, nhân dịp kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 8/3, Tổng cục Phòng, chống thiên tai và Đại diện nhà tài trợ UNWomen đã có buổi Livestream trò chuyện với các tác giả của 4 tác phẩm đoạt giải, đồng thời công bố giải thưởng của Cuộc thi. Khách mời của buổi trò chuyện có Ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục PCTT; Bà Elisa Fernandez - Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Namvà các cá nhân đạt giải chính thức cuộc thi Phụ nữ trước bão dông từ 4 điểm cầu.

4 giải thưởng cao nhất của Cuộc thi được trao cho các tác phẩm sau:

 


Giải Bạc: KHI BÃO LŨ ĐI QUA
Tác giả Nguyễn Khoa Huy - Thừa Thiên Huế

 

Giải Bình chọn: NGÀY THU HOẠCH LÚA với 336 lượt thích, 1.200 lượt bình luận và 1.300 lượt chia sẻ.
Tác giả Nguyễn Thị Thơ – Nam Định



  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập