Chiến sĩ 20 tuổi cứu cháu bé trong nhà cháy ở Phan Thiết

Ngày đăng: 03/09/2023

 Binh nhì Trần Văn Quỳnh, 20 tuổi, bất chấp nguy hiểm lao vào nhà cháy cứu cháu bé 3 tuổi ra xe tìm mọi cách sơ cứu ban đầu.

 Tối qua sau khi nghe hiệu lệnh, Quỳnh cùng đồng đội đến ngôi nhà bị cháy trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết, cách đơn vị chừng 5 km. Lúc tới hiện trường, căn nhà đang bốc khói ngùn ngụt, bên trong nhiều người mắc kẹt.

Tổ chia làm hai hướng, một nhóm phía trước tập trung dập tắt đám cháy, còn nhóm của Quỳnh ra phía sau cứu người.

Khói mù mịt, tỏa khắp, anh cùng đồng đội theo lối mở sẵn bên hông nhà, tiến ra phía sau, phát hiện ở nhà tắm có 3 người mắc kẹt, đã lao vào cứu. Quỳnh bế cháu nhỏ tuổi nhất ra khỏi hiện trường, đưa ngay lên xe cấp cứu chờ sẵn trước đường.

Khoảnh khắc Trần Văn Quỳnh sơ cứu cháu bé trên xe. 

Ôtô lao nhanh đến bệnh viện cách đó chừng 1,5 km. Suốt quãng đường dù xe rung lắc mạnh, Quỳnh vẫn cố giữ đứa trẻ nằm ngay ngắn trên chân để sơ cứu ban đầu trong thời điểm vàng. Anh dùng tay móc vật trong miệng bé để tạo đường thở, tiến hành hà hơi thổi ngạt, vỗ lưng, với hy vọng cứu sống nạn nhân.

Cháu bé khi được chuyển vào cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đã duy trì lại tuần hoàn. "Lúc tiếp cận, tôi suy nghĩ phải cứu cháu bé cho bằng được", Quỳnh nói, cho biết lúc đó hành động như phản xạ tự nhiên với những gì huấn luyện.

Anh đi nghĩa vụ hồi đầu tháng 5, sau đó được điều đến Phòng cảnh sát chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, Công an Bình Thuận. Mới vào quân ngũ, Quỳnh mang quân hàm binh nhì - cấp bậc thấp nhất trong lực lượng vũ trang. Đây là lần đầu tiên anh tiếp xúc với nạn nhân ngạt khói.

"Tôi được dạy khi cứu người trong hoả hoạn bằng mọi cách phải đưa nạn nhân ra xe cứu thương nhanh nhất và tiến hành sơ cứu ban đầu", Quỳnh kể.



Binh nhì Trần Văn Quỳnh. 

Trước đó khoảng 18h15 ngày 31/8, lửa bùng phát tại ngôi nhà đồng thời là tiệm sửa xe máy của anh Tạ Văn Hưng (35 tuổi) trên đường Hải Thượng Lãn Ông nối dài, xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết.

Sau khi thoát ra, anh Hưng hô hoán người dân đến cứu vợ và hai con (9 tuổi và 3 tuổi) kẹt lại. Hàng xóm đã dùng búa đập tường nhưng lửa lan mạnh, không tiếp cận được bên trong. Anh Nguyễn Hữu Đốn, 35 tuổi, đang đi giao nước giải khát nghe hô hoán, lao vào hỗ trợ đã bị điện giật tử vong.

Cảnh sát chữa cháy đã dập lửa, đưa ba nạn nhân mắc kẹt ra ngoài, song người mẹ và con đầu 9 tuổi sau đó đã tử vong. Vụ việc đang được công an điều tra.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập