Chia sẻ thông tin về tình hình mưa lũ và thiệt hại tại Khánh Hòa

Ngày đăng: 21/11/2018

Chiều ngày 19/11, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trường Sơn chủ trì cuộc họp nhằm chia sẻ thông tin về tình hình mưa lũ và thiệt hại tại tỉnh Khánh Hòa với cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ, tại Việt Nam, sạt lở đất, lũ quét thường xảy ra ở khu vực miền núi, đặc biệt là khu vực miền núi phía Bắc, tuy nhiên đợt mưa lũ, sạt lở đất này xảy ra ngay tại thành phố Nha Trang gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đến thời điểm 14h00 ngày 19/11, số người chết và mất tích tại tỉnh Khánh Hòa là 18 người.

Toàn cảnh cuộc họp

Nhận định sơ bộ ban đầu và thực tiễn đánh giá của địa phương, một trong những nguyên nhân gây thiệt hại lớn là do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8 gây mưa lớn cục bộ trong thời gian ngắn tại Nha Trang (trong vòng 12 giờ lượng mưa trung bình lên tới trên 300mm), với lượng mưa cực đoan xảy ra tại khu vực hẹp và có địa hình dốc đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Đưa ra dẫn chứng hình ảnh so sánh cho thấy tốc độ phát triển kinh tế xã hội trong vòng 10 năm từ 2008-2018 tại khu vực núi Hòn Rớ, Thành phố Nha Trang – nơi vừa xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh việc phát triển kinh tế xã hội không lồng ghép với giảm thiểu rủi ro thiên tai sẽ làm gia tăng thêm các rủi ro thiên tai. Vấn đề lồng ghép nội dung phòng chống thiên tai vào quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, kinh tế xã hội đã được quy định trong Luật, tuy nhiên để triển khai cần có sự vào cuộc một cách nghiêm túc của các bộ, ngành và địa phương.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh về công tác đảm bảo an toàn hồ đập, đặc biệt việc quản lý các hồ sinh thái ngay trong khu dân cư đô thị, tránh những sự cố gây thiệt hại đáng tiếc vừa xảy ra tại thành phố Nha Trang.

Tại Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 18/6/2018 của Chính phủ với quan điểm chỉ đạo phòng chống thiên tai thực hiện theo hướng quản lý rủi ro, trong đó giải pháp được quan tâm là cảnh báo, dự báo sớm, nâng cao nhận thức kỹ năng của người dân trong đó tuyên truyền, truyền thông đóng vai trò quan trọng, tổ chức diễn tập thường xuyên hàng năm,..

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ theo thông tin dự báo, trong thời gian tới, sẽ xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và nhiều khả năng đổ bộ vào khu vực Nam Trung Bộ, khu vực đang bị tổn thương do mưa lũ, do vậy đề nghị các cơ quan truyền thông tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền tới người dân và chính quyền địa phương để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập