Cập nhật số liệu (lần 5) quan trắc Cồn cát khu vực biển Cửa Đại, TP Hội An

Ngày đăng: 13/05/2019

Ngày 10/5, Tổng cục Phòng chống thiên tai triển khai khảo sát tại khu vực biển Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam. Qua 05 lần khảo sát, quan trắc hình dạng phần nổi của Cồn cát cho thấy:

       Tốc độ bồi, xói tại các Cột mốc diễn biến rất nhanh (mỗi tuần có thể bồi xói 30-50m), phức tạp (độ cao và khoảng cách đến mép nước của mỗi cọc biến đổi lớn, liên tục) và chưa thể nhận định được quy luật phát triển của Cồn cát này cũng như mối tương quan với diễn biến bờ biển cửa Đại (trong thời gian qua, bãi biển cửa Đại có xu hướng đang tiếp tục bồi).

Ảnh 1: Diễn biến cồn cát ngày 21/4 đến ngày 10/5/2019.

       Để có đầy đủ cơ sở khoa học đưa ra những nhận định về diễn biến của khu vực này, bên cạnh việc quan trắc sự thay đổi hình học của Cồn cát, cần thiết phải tiến hành đo đạc bổ sung các yếu tố thủy động lực: mực nước; sóng (chiều cao, chu kỳ, hướng) và bùn cát (phân tích cấp phối bùn cát),…nhằm phục vụ công tác mô phỏng bằng mô hình toán, kết hợp với phân tích ảnh vệ tinh khu vực trong những năm gần đây. Đồng thời, cần sự vào cuộc của các chuyên gia trong và ngoài nước.

     Trước khi triển khai các hoạt động nghiên cứu đồng bộ và toàn diện, ngày 10/5 Tổng cục đã chỉ đạo triển khai đo vẽ 12 mặt cắt (trên cạn và 30-50m phần dưới nước) tại vị trí các cọc mốc. Tổng cục tiếp tục cập nhật thông tin vào 08h sáng thứ Hai hằng tuần, trên website: phongchongthientai.vn./.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập