Cảnh báo sóng thần sau động đất tại Philippines

Ngày đăng: 06/04/2023

Tối 4/4, cơ quan chức năng Philippines đã đưa ra lệnh sơ tán cho cư dân ven biển trên một hòn đảo của Philippines sau khi xảy ra trận động đất mạnh ngoài khơi đảo Luzon. Cảnh báo sóng thần cũng đã được kích hoạt.


Tuy nhiên, cơ quan địa chấn Philippines cho biết trận động đất đã gây ra "sự xáo trộn nhỏ ở mực nước biển", đồng thời cảnh báo sóng dâng gần 1m so với thủy triều bình thường sẽ xảy ra ở các đảo Catanduanes và Samar. Cơ quan giảm nhẹ thiên tai tỉnh Catanduanes đã hướng dẫn, yêu cầu người dân ở các khu vực gần bờ biển sơ tán lên vùng đất cao hơn để đảm bảo an toàn. 

Động đất thường xảy ra tại Philippines, nước nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương. Đây là khu vực xảy ra nhiều hoạt động địa chấn và núi lửa, kéo dài từ Nhật Bản xuống Đông Nam Á.

Trận động đất gây nhiều thiệt hại gần đây nhất xảy ra tại Philipipines là vào tháng 10/2022. Trận động đất có độ lớn 6,4 tại thị trấn miền núi Dolores của tỉnh Abra, đã làm nhiều người bị thương, gây hư hại nhiều tòa cao tầng và làm mất điện trên diện rộng. Tháng 7 năm ngoái, một trận động đất có độ lớn 7 ở vùng núi Abra đã gây lở đất, khiến 11 người thiệt mạng.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập