Các tàu thuyền không chủ quan trước bão số 9

Ngày đăng: 20/12/2021

Bão số 9 có xu hướng di chuyển ra phía ngoài, ít có khả năng ảnh hưởng đến đất liền, tuy nhiên, hiện bão vẫn còn mạnh trên biển Đông nên không được chủ quan đặc biệt các tàu thuyền đang hoạt động, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến và thông tin về bão để di chuyển phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm. Đó là chỉ đạo của ông Vũ Xuân Thành - Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai khi chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến ứng phó với bão số 9 sáng hôm nay, 20/12.


Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 07h00 sáng 20/12, tâm bão ở 16,8 độ Vĩ Bắc, 110,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa với sức gió cấp 10-11, giật cấp 13. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và suy yếu dần. Hiện, bão có xu hướng di chuyển ra phía ngoài và không còn khả năng ảnh hưởng đến đất liền, các vùng biển khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi và đặc biệt khu vực quần đảo Hoàng Sa có gió cấp cao nhất ở vùng gần tâm bão cấp 10, 11, giật cấp 13.

Theo báo cáo của bộ phận trực ban về công tác ứng phó với bão, tính đến 06h00 sáng hôm nay, đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn 58.720 tàu/298.360 lao động biết diễn biến, hướng di chuyển của bão, chủ động tránh, trú. Trong đó hoạt động trên biển có 980 tàu/6.534 người, đặc biệt có 13 tàu/103 lao động đang hoạt động ở khu vực Bắc Biển Đông. Các phương tiện đã nhận được thông tin về bão, đang di chuyển phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm. Các địa phương đã tổ chức sơ tán tổng số 1.530 hộ/3.694 người và 3.828 người trên các lồng, bè đến nơi an toàn. Các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Bình Thuận đã tổ chức cấm biển từ ngày 18/12.

Tại khu vực ven biển các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên có 11 điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm với chiều dài 13,35km; các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên đã huy động lực lượng tổ chức gia cố các khu vực bị sạt lở. 

Ông Nguyễn Hiệp - Trưởng ca trực ngày 19/12 báo cáo tại cuộc họp

 

 

Trong ngày 19/12, Văn phòng thường trực  Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã cử đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam triển khai các biện pháp ứng phó với bão, mưa lũ; Tiếp tục đôn đốc các tỉnh, thành phố ven biển triển khai thực hiện các Công điện, Văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT và Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo QG về PCTT về ứng phó với bão.

Theo báo cáo, bão số 9 gây thiệt hại tại một số địa phương, cụ thể như sau: Về người, có 01 người thiệt mạng tại tỉnh Bình Thuận (bị lật thuyền thúng do sóng to khi di chuyển ra tàu cá neo đậu ở ven bờ). Về tàu thuyền, có 05 tàu cá bị chìm và 03 tàu cá hư hỏng tại nơi neo đậu sát bờ (Bình Thuận); 120 lồng, bè nuôi tôm bị thiệt hại tại Khánh Hòa; gió bão đã làm gãy 02 cột đo gió; 90% cây xanh bị gãy đổ; 27 tấm pin mặt trời hư hỏng; tốc mái 500m2 tại đảo Song Tử Tây, Đá Nam.

Ông Vũ Xuân Thành - Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Vũ Xuân Thành - Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai cho biết, theo dự báo, thì bão số 9 không còn ảnh hưởng đến đất liền tuy nhiên bão trên biển Đông vẫn còn rất mạnh, nguy cơ ảnh hưởng đến tàu thuyền đang hoạt động trên biển. Đặc biệt, cần lưu ý 13 tàu thuyền hoạt động ở khu vực Bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa, các cơ quan chuyên môn theo dõi sát diễn biến thông tin về bão; tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các địa phương theo dõi tình hình, hướng dẫn, yêu cầu các tàu di chuyển để thoát ra khỏi vùng nguy hiểm, không được chủ quan.

 

Vụ TTCĐ

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập